.

"Táo quân 2016": Mổ xẻ "thực phẩm bẩn", "hối lộ", "bôi trơn"

Thứ Hai, 01/02/2016, 10:24 [GMT+7]

“Gặp nhau cuối năm” – chương trình được chờ đợi nhất trong đêm cuối năm – sẽ tái ngộ khán giả với sự sắc sảo như vốn có, mổ xẻ thẳng thắn những vấn đề nóng của xã hội năm qua, như thực phẩm bẩn, nạn hối lộ, đút lót, tệ nạn “bôi trơn”…

Sau vài năm bị không ít khán giả đánh giá là “không bằng năm trước”, “Gặp nhau cuối năm” hay còn gọi là “Táo quân” 2016 đã trở lại với sự sắc sảo vốn có của mình. Thông qua lăng kính hài hước, một loạt các vấn đề nổi cộm trong xã hội năm qua đã được “Táo quân” đề cập đến một cách sâu sắc và đa chiều, để đằng sau mỗi tiếng cười lại là cả một câu chuyện đáng suy nghĩ đối với bất cứ ai.

Bên cạnh đề cập trực tiếp và thẳng thắn những vấn đề của các bộ ngành, “Gặp nhau cuối năm” cũng “mạnh tay” mổ xẻ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, coi đây là một “quốc nạn” và cần có biện pháp mạnh để giải quyết.

Một trong những điểm nổi bật nhất của “Gặp nhau cuối năm” 2016 chính là lên án thực trạng nhận hối lộ, đút lót trong xã hội hiện ảnh hưởng trầm trọng đến niềm tin của người dân. Những màn tung hứng, đối đáp của các Táo trước hoài nghi của Ngọc Hoàng về nạn hối lộ, đút lót dưới hạ giới hài hước và thâm thuý. “Táo quân” 2016 cũng nói đến những khó khăn mà giới doanh nghiệp gặp phải, khi không những phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài mà còn đau đầu bởi chính thủ tục ‘bôi trơn’ trong nước.

Năm nay, phần âm nhạc của “Táo quân” được đầu tư khá kỹ, với những ca khúc được nhiều người biết đến như “Vợ người ta”, “Bố ơi mình đi đâu thế”. Bên cạnh những ca khúc hiện đại thì âm nhạc cổ điển và những làn điệu dân gian cũng được các Táo thể hiện rất duyên dáng trong phần chầu của mình. Nhiều nhạc sĩ tên tuổi như Đỗ Bảo, Xuân Phương, Lê Anh Dũng... đã tham gia phần âm nhạc của chương trình.

Ngoài phần ghi hình ở trường quay, khán giả xem truyền hình năm nay sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy Táo quân có một phần ghi hình ngoại cảnh, được lồng ghép khéo léo, áp dụng những kỹ xảo đẹp mắt, thể hiện sống động hành trình lên chầu của các Táo.

Việc luyện tập của các nghệ sĩ tham gia Táo quân vốn không phải là điều gì xa lạ với khán giả, nhưng năm nay có thể là coi là một năm đặc biệt khó khăn chính bởi điều kiện thời tiết. Thời điểm các Táo luyện tập cũng là lúc Hà Nội hứng chịu những trận rét kỷ lục trong 30 năm qua. Những buổi luyện tập thâu đêm suốt sáng đã khiến gần như tất cả các nghệ sĩ và đạo diễn đều bị ốm. Đó là chưa kể thời điểm cuối năm vốn bận rộn với các nghệ sĩ, nên việc tập luyện đến 3,4h sáng rồi ra thẳng sân bay để đi công tác cũng không phải hiếm gặp.

Chương trình đã hoàn tất việc ghi hình vào đêm 29-1 và sẽ được phát sóng vào tối 30 Tết (7-2), hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái và đầy ý nghĩa.

Theo Nguyên Khánh (Nhân Dân)