.

Bộ VHTT&DL: Nhà hát Lớn vẫn giữ màu sơn đợt trùng tu 1997

Thứ Sáu, 24/07/2015, 08:26 [GMT+7]

PGS.TSKH Phan Đình Tân, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTT&DL khẳng định, sau khi cải tạo, sơn sửa, nước sơn của Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ giống với màu sơn được sử dụng trong đợt trùng tu năm 1997.

Trước thông tin dư luận quan tâm về việc sơn tường và cải tạo một số hạng mục bên trong Nhà hát lớn Hà Nội, công trình văn hóa quốc gia trực thuộc Bộ VHTT&DL quản lý, ông Phan Đình Tân cho biết hướng tới các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám (19-8-1945 – 19-8-2015) và Quốc khánh 2-9, do sự xuống cấp của một số hạng mục, Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội đã báo cáo Bộ VHTT&DL cho phép sơn bảo trì công trình này theo kế hoạch định kỳ.

Việc triển khai sơn tường hay cải tạo bên trong Nhà hát được Ban Quản lý thực hiện đúng quy trình, có xin ý kiến của các cấp có thẩm quyền và được sự chấp thuận của lãnh đạo Bộ VHTT&DL trước khi thực hiện.

Về màu sơn, ông Phan Đình Tân khẳng định khi tiến hành chọn màu sơn, Bộ đã lưu ý Ban Quản lý Nhà hát Lớn phải lựa chọn màu sơn giống với màu sơn được sử dụng trong đợt trùng tu năm 1997, màu sơn đã được các nhà nghiên cứu, kiến trúc sư và các nhà văn hóa chấp thuận.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, việc sơn lại Nhà hát Lớn hà Nội mới chỉ vừa bắt đầu và ít nhất phải một tháng nữa mới hoàn thành.

Ngoài lớp sơn đầu tiên đang được phủ lên Nhà hát Lớn, đơn vị thi công sẽ phải sơn tiếp. Vì vậy, màu sơn mà một số cơ quan báo chí phản ánh vừa qua chưa phải là màu sơn cuối cùng. Khi hoàn thành, nước sơn của Nhà hát Lớn sẽ giống với màu sơn được sử dụng trong đợt trùng tu năm 1997.

Theo Thanh Liêm (Chinhphu.vn)