.

Nâng cao văn hóa đọc trong nhân dân

Thứ Tư, 15/04/2015, 16:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-4, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tọa đàm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21-4) với chủ đề “Nâng cao văn hóa đọc trong nhân dân”.

Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành và các nhà nghiên cứu, nhà thơ, nhà văn trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm
Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm

Để khuyến khích và gây dựng lại phong trào đọc sách trong nhân dân, giữ gìn nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, truyền thống văn hiến của dân tộc Việt Nam, ngày 24-2-2014, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21-4 hàng năm là “Ngày Sách Việt Nam”.

Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò vị trí , tầm quan trọng của sách đối với đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành lưu giữ, quảng bá sách.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ nhiều ý kiến tâm huyết về vai trò, tác dụng của việc đọc sách, thực trạng đáng lo ngại về văn hóa đọc hiện nay, về xuất bản những bộ sách, về chất lượng phục vụ của hệ thống thư viện, sự cần thiết trong xây dựng tủ sách gia đình… đồng thời cũng bàn về các biện pháp nâng cao chất lượng xuất bản, phát hành sách trên địa bàn, qua đó góp phần phục hồi và nâng cao văn hóa đọc trong nhân dân.

Phạm Hà