.

Khai mạc lớp tập huấn lý luận, phê bình văn học nghệ thuật

Thứ Tư, 08/04/2015, 13:30 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 7-4, tại Cần Thơ, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã khai mạc lớp tập huấn “Mấy chuyên đề lý luận và thời sự trong đời sống văn học nghệ thuật Việt Nam hiện nay”.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 7 đến 10-4 tại TP. Cần Thơ

Tham dự lớp tập huấn có hơn 240 học viên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy, cán bộ làm công tác quản lý văn học nghệ thuật, biên tập viên, phóng viên phòng văn học nghệ thuật của cơ quan báo chí các tỉnh thành phía Nam.

Phát biểu khai mạc, Phó Giáo sư- Tiến sỹ Đào Duy Quát, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương nhấn mạnh: Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, nhân dân ta đã đạt được những thành tựu to lớn trong các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… Vị thế đất nước ta được nâng cao, tạo tiền đề để đất nước ta bước vào thời kỳ mới nhưng cũng đang đứng trước những thách thức quyết liệt, phức tạp.
 
Để tiếp tục nâng cao trình độ hiểu biết về một số vấn đề cơ bản quan trọng, có tính thời sự và hướng tới sự kiện toàn Đảng đang tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc nên công tác văn hóa, văn nghệ cũng phải góp phần thiết thực vào nhiệm vụ trung tâm này. Chính vì vậy, những người lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ sỹ, biên tập viên, phóng viên văn hóa, văn nghệ và đặc biệt là các nhà lý luận phê bình văn học đều đóng vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng văn hóa, văn nghệ... 
 
Trên cơ sở đó, để trang bị cho các học viên các kiến thức chuyên môn, quan điểm đường lối của Đảng, Nhà nước về văn học nghệ thuật, trong thời gian từ ngày 7 đến 10-4, các chuyên gia đầu ngành sẽ trình bày những chuyên đề: Công tác tư tưởng, báo chí phục vụ Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng; Kỹ năng viết bài phê bình văn học, nghệ thuật; Nhận diện và đấu tranh chống quan điểm sai trái trong văn học, nghệ thuật; Những quan điểm cơ bản về văn hóa, văn học nghệ thuật trong Hiến pháp 2013 và Nghị quyết 33-NQ/TW Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 9 khóa XI…
 
Đ.NGUYỆT