.

Đa dạng các hoạt động văn hóa tại tuần lễ "Đại đoàn kết ASEAN"

Thứ Bảy, 09/08/2014, 08:01 [GMT+7]

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay, tuần lễ "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 23-11 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Đây là dịp để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu (Ảnh minh họa: TTXVN)
Đây là dịp để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Chương trình được tổ chức với chủ đề "Đoàn kết-Hợp tác-Phát triển."

Theo đó, tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" sẽ có sự tham dự của các đoàn cán bộ, nghệ nhân, nghệ sỹ, chuyên gia, phóng viên và một số nhân viên đại sứ quán tại Hà Nội của các nước trong khối ASEAN.

Phía Việt Nam có sự tham gia của đồng bào các dân tộc thuộc tỉnh Sơn La (dân tộc Mông, Thái), Bình Thuận (dân tộc Chăm), Đắk Lắk (dân tộc Gia Rai, Giẻ Triêng, Êđê...).

Theo kế hoạch, các đoàn khách mời sẽ trưng bày, giới thiệu và trình diễn nghệ thuật, trang phục truyền thống của đất nước mình.

Đoàn đồng bào các dân tộc đến từ các tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ tham gia các hoạt động như: Giới thiệu ẩm thực, trang phục truyền thống dân tộc, các loại hình di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia và thế giới (ca trù, dân ca quan họ, cồng chiêng Tây Nguyên...); giới thiệu các nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay, đây là cơ hội để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu; những nỗ lực trong việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa của cộng đồng ASEAN nói chung.

Bên cạnh đó, việc tổ chức tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" nhằm góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác ASEAN; tăng cường quảng bá, giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam nói chung và về Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam - “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam nói riêng.

Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông… chỉ đạo tổ chức.

Một số hoạt động chính trong tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng":

Ngày 18-11:

8 giờ 30: Khai mạc Không gian “Ngôi nhà chung ASEAN” (Hoạt động này kéo đài đến hết ngày 23-11).

19 giờ 30: Chương trình khai mạc Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng."

Ngày 19-11 (cả ngày): Giới thiệu, quảng bá du lịch ASEAN.

Ngày 20-11 (cả ngày): Giới thiệu di sản văn hóa ASEAN.

Ngày 21-11 (cả ngày): Giới thiệu trang phục truyền thống ASEAN.

Ngày 22-11 (cả ngày): Giới thiệu văn hóa ẩm thực ASEAN.

Ngày 23-11:

Cả ngày: Giới thiệu di sản văn hóa ASEAN.

19 giờ 30: Chương trình Bế mạc Tuần “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng".

Theo An Ngọc (Vietnam+)