.

Khai trương phòng tranh gáo dừa

Thứ Năm, 12/06/2014, 13:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 10-6, tại thành phố Đồng Hới, họa sĩ Võ Quý Quốc, người từng xác lập ba kỷ lục về tranh gáo dừa Việt Nam, đã tổ chức khai trương phòng tranh gáo dừa thứ hai trên địa bàn.

Nổi tiếng với dòng tranh gáo dừa, Võ Quý Quốc từng được Guiness Việt Nam công nhận là kỷ lục gia về tranh gáo dừa. Những tác phẩm nổi tiếng có thể kể đến của Võ Quý Quốc là "Anh hùng Điện Biên", "Việt Nam quê hương tôi"... Đến thời điểm này, Võ Quý Quốc đã hoàn thành hàng trăm bức tranh nổi tiếng. Hầu hết những tác phẩm này, hoạ sĩ đều tặng cho các tổ chức để bán đấu giá làm từ thiện...

Phòng tranh tại số 3 Lê Văn Hưu, thành phố Đồng Hới là cơ sở hai của Võ Quý Quốc tại thành phố Đồng Hới. Tại đây trưng bày 30 bức tranh với chủ đề "Mảng ghép". Phòng tranh vừa đồng thời phục vụ bạn yêu nghệ thuật, vừa là cơ sở giải trí của mọi người đến xem triển lãm.

Tại lễ khai trương, hoạ sĩ Võ Quý Quốc đã tặng bức chân dung Che Guevara cho Quỹ Nhân ái người cao tuổi Chi nhánh Quảng Bình để tổ chức bán đấu giá quyên góp cho quỹ.

N.Mai