.

Tổ chức phát hành đồng Lộc kim Điện Biên Phủ

Thứ Năm, 20/03/2014, 14:21 [GMT+7]
Đồng Lộc kim Điện Biên Phủ vừa được phát hành. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)
Đồng Lộc kim Điện Biên Phủ vừa được phát hành. (Ảnh: Hà Huy Hiệp/Vietnam+)

Ngày 19-3, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Hệ thống Lưu niệm Lộc Tài đã phát hành đồng Lộc kim Điện Biên Phủ. Sự kiện này hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7-5-1954 - 7-5-2014).

Đồng lộc kim này có kích thước 45mm, một mặt khắc biểu tượng Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ và một mặt khắc họa hình ảnh các chiến sỹ phất cờ chiến thắng trên nóc Hầm De Castries. Lộc kim có hình tròn với chất lượng hợp kim xi mạ vàng.

Ông Lê Trần Trường An, Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, Lộc kim này nằm trong Bộ sưu tập quà tặng của tổ chức này, với mong muốn khách du lịch có được những món quà yêu thích tặng gia đình, người thân, bạn bè...

Đồng thời, các đồng lộc kim cũng góp phần quảng bá một Việt Nam giàu truyền thống văn hóa, có lịch sử oai hùng, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Đến thời điểm này, 56 mẫu sản phẩm đồng Lộc kim đã được phát hành, trong đó có nhiều đồng lộc kim được yêu thích tại các điểm đến tâm linh tại Côn Đảo, Bà chúa Xứ, Yên Tử; các điểm du lịch nổi tiếng Hội An, Phú Quốc, chùa Bái Đính...

Theo Hà Huy Hiệp (Vietnam+)