.

Tỉnh Quảng Bình sẽ tham gia tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ 2014

Thứ Ba, 18/03/2014, 07:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, cùng với 3 tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Long và Long An, tỉnh ta sẽ tham gia tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ 2014 tại Phú Thọ.

Các hoạt động chính dự kiến bao gồm: Lãnh đạo tỉnh tham gia đoàn dâng hương, dự lễ vào mồng 9 và mồng 10 tháng 3 âm lịch; Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh tham gia phục vụ đồng bào và du khách về dự lễ hội với các chương trình nghệ thuật tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, như: hò khoan Lệ Thủy, hò thuốc Minh Hóa, ca trù; tiến dâng một số sản vật đặc trưng tiêu biểu của địa phương... Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những hoạt động của giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ 2014 sẽ được tăng cường, đẩy mạnh.

Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ 2014 sẽ được diễn ra từ ngày 5 đến 9-4 (tức mùng 6 đến mùng 10 tháng 3 Âm lịch). tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã, phường vùng ven Đền Hùng; các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Mai Nhân