.

Khởi động chương trình hành trình tình nguyện, tri ân

Thứ Ba, 24/12/2013, 14:02 [GMT+7]

Cuộc vận động "Hành trình tri ân-Hành trình tình nguyện" của tuổi trẻ Khối các Cơ quan Trung ương đã chính thức khởi động với chương trình nghệ thuật "Miền Trung-Hành trình tri ân" diễn ra tối 23-12 ở Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội.

Tiết mục múa “Muối mặn gừng cay” do các nghệ sỹ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam biểu diễn. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Tiết mục múa “Muối mặn gừng cay” do các nghệ sỹ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam biểu diễn. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình đã đến dự.

Qua chương trình này, ban tổ chức đã quyên góp được ban đầu hơn 500 triệu đồng để hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ, tháo gỡ khó khăn, sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Cuộc vận động “Hành trình tri ân-Hành trình tình nguyện” với các hoạt động về nguồn, tình nguyện sẽ được triển khai tại các tỉnh miền Trung; định hướng cho tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên cả nước về truyền thống cách mạng, lý tưởng của Đảng, ý thức với dân tộc, đất nước.

Tại chương trình, khán giả đã được thưởng thức các ca khúc thắm đượm tình người về miền Trung cũng như niềm tin, khát vọng của tuổi trẻ Việt Nam.

Qua lời ca tiếng hát của các nghệ sỹ, ca sỹ tên tuổi như Thu Hiền, Anh Thơ, Đăng Dương, Đăng Thuật, Thái Thùy Linh, tập thể nghệ sỹ múa của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Trường Đại học văn hóa nghệ thuật Quân đội... biểu diễn đã gợi lên trong mỗi khán giả một cảm giác da diết về miền Trung - mảnh đất như dải lụa nằm song song giữa dãy Trường Sơn và biển Đông quanh năm sóng vỗ đã hun đúc lên những con người bất khuất với tình yêu nước và tình yêu cuộc sống thắm đượm trong từng trang lịch sử.

Cũng qua những giai điệu đi cùng năm tháng, khán giả còn cảm nhận được khí phách của tuổi trẻ Việt Nam trong sự hội nhập và tự tin sánh vai với bè bạn năm châu cũng như bản lĩnh của con người Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.

Xen kẽ trong chương trình nghệ thuật, khán giả còn được xem những thước phim, bức ảnh tư liệu về sự mất mát cũng như sự nỗ lực vươn lên của đồng bào miền Trung trước những trận sóng gió, bão giông; sự chở che, đùm bọc thân thương của nhân dân cả nước đối với đồng bào miền Trung.

Chương trình nghệ thuật “Miền Trung-Hành trình tri ân” là hoạt động tri ân Tổ quốc, Đảng, Bác Hồ; tri ân nhân dân Việt Nam anh hùng đã vượt lên mọi khó khăn, gian khổ của thiên tai, địch họa, kiên cường bất khuất trước mọi kẻ thù của dân tộc để giữ gìn một đất nước Việt Nam vẹn toàn đồng thời nhằm tri ân thế hệ thanh niên đã cống hiến tuổi trẻ, trí tuệ và cả cuộc sống của mình cho độc lập, tự do của dân tộc.

Theo Nguyễn Cường (TTXVN)