Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sở Xây dựng kiểm tra dự án Khu nhà ở thương mại phía Tây mương Phóng Thủy

  • 08:28 | Thứ Hai, 22/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 21-6, tin từ Sở Xây dựng cho biết, vừa qua, đơn vị đã mời các bên có liên quan tổ chức kiểm tra dự án Khu nhà ở thương mại phía Tây mương Phóng Thủy do Công ty CP thương mại-quảng cáo-xây dựng-địa ốc Việt Hân (có địa chỉ tại TP. Hà Nội) làm chủ đầu tư ở TDP 14, phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) để bàn phương án xử lý hệ thống tường móng, thoát nước…

Về hệ thống tường móng chắn ngang ngõ 547, đường Lý Thường Kiệt tại vị trí tiếp giáp giữa khu vực thực hiện dự án với nhà ở của các hộ dân, để bảo vệ ranh giới dự án, tránh sạt lở đất khi thi công vào đất của các hộ dân, hồ sơ thiết kế đã bố trí hệ thống tường chắn đất chạy dọc theo ranh giới dự án từ cầu Bệnh viện đến hết phạm vi bãi đỗ xe của dự án (vị trí giao với ngõ 547).

Qua kiểm tra thực tế, do có sự chênh lệch độ cao của khu dân cư và mặt bằng dự án theo quy hoạch nên xảy ra tình trạng tường móng chắn ngang đường ngõ 547. Do vậy, Sở Xây dựng đã yêu cầu nhà đầu tư nghiên cứu phương án tháo dỡ phần tường chắn giao với ngõ 547, đồng thời vuốt nối tuyến đường bê tông hiện có với khu vực bãi đỗ xe của dự án, bảo đảm người dân có thể đi lại sau khi dự án hoàn thành.

Hệ thống tường chắn ở ngõ 547, đường Lý Thường Kiệt sẽ tháo dỡ để đảm bảo nhu cầu đi lại, sinh hoạt của các hộ dân.
Đoạn tường chắn ở ngõ 547, đường Lý Thường Kiệt sẽ tháo dỡ để bảo đảm nhu cầu đi lại, sinh hoạt của các hộ dân.

Đối với hệ thống thoát nước ở ngõ 547, hồ sơ thiết kế dự án có bố trí hệ thống thu gom, thoát nước mưa, nước thải dọc theo tuyến đường bê tông để xử lý thoát nước cho các hộ dân trong khu vực. Tuy nhiên, phía sau nhà của các hộ dân này là khu vực bãi đỗ xe nên dự án chưa bố trí hệ thống thoát nước mặt.

Hiện, Sở Xây dựng đã yêu cầu nhà đầu tư nghiên cứu, bổ sung hệ thống thoát nước mặt phía sau nhà của các hộ dân để đảm bảo thoát nước khi có mưa lớn xảy ra.

Đối với các hộ dân sinh sống dọc theo tuyến đường Lý Thường Kiệt (khu vực dự án), dự án đã thiết kế rãnh thu nước kết hợp tường chắn. Toàn bộ hệ thống thoát nước cho khu dân cư được kết nối với hệ thống thoát nước chung của dự án ra phía mương Phóng Thủy qua 1 cửa xả D800 và 3 cửa xả D1000.

Trước đó, Báo Quảng Bình đã phản ánh dự án Khu nhà ở thương mại phía Tây mương Phóng Thủy do Công ty CP thương mại-quảng cáo-xây dựng-địa ốc Việt Hân làm chủ đầu ở TDP 14, phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới), tổ chức thi công khi chưa có giấy phép xây dựng, đồng thời trong quá trình triển khai có những hạng mục công trình chưa phù hợp với thực tế như: tường chắn cao 1m ở ngõ 547, hệ thống thoát nước mưa, nước thải, đấu nối đường nhánh vào Quốc lộ 1 tại Km660+085…

Trần Minh Văn