Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lệ Thủy: Dự án phát triển quỹ đất ở xã Mai Thủy đã được quy hoạch?

  • 14:13 | Thứ Hai, 15/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 15-6, trao đổi với phóng viên về dự án phát triển quỹ đất ở xã Mai Thủy nằm ngay dưới đường dây điện cao thế 110kV liệu có bảo đảm an toàn, ông Lê Văn Tân, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Lệ Thủy cho biết, dự án được triển khai theo quy hoạch chung của thị trấn Kiến Giang mở rộng.

Hiện, dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục hạ tầng, dự kiến đến tháng 10-2020, đơn vị sẽ đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Ngoài ra, các thủ tục, hồ sơ đấu nối giữa dự án này với Quốc lộ 9C đang được các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ hoàn thành để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời bảo đảm an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua tuyến đường này.

Phía dưới đường dây 110kV, khi xây dựng dự án, đơn vị đã tạo hành lang nên chắc là không ảnh hưởng. Có 1-2 lô đất nằm gần phía dưới đường dây nên sẽ tác động đến tâm lý người dân, tuy giá trị kinh tế không cao nhưng vẫn bảo đảm an toàn, ông Lê Văn Tân cho hay.

Tuyến đường dây 110kV đi qua phía trên dự án phát triển quỹ đất tại xã Mai Thủy (huyện Lệ Thủy)
Tuyến đường dây 110kV đi qua phía trên dự án phát triển quỹ đất tại xã Mai Thủy (huyện Lệ Thủy).

Theo chúng tôi, khi quy hoạch chung của thị trấn Kiến Giang mở rộng, các phòng, ban chức năng của huyện Lệ Thủy nên kiểm tra thực địa để điều chỉnh nếu phát sinh các yếu tố làm ảnh hưởng đến việc thực hiện quy hoạch, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Trong đó, tại dự án phát triển quỹ đất xã Mai Thủy lại nằm dưới đường dây 110kV, phải điều chỉnh để tuân thủ Luật Điện lực và các quy định của Chính phủ về an toàn điện.

Vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng đất của các tổ chức, cá nhân,vừa tăng nguồn thu ngân sách là một trong những mục tiêu mà các dự án phát triển quy đất hướng đến, do vậy, cần phải bảo đảm quy định pháp lý và các yếu tố kỹ thuật khác có liên quan.

Được biết, dự án phát triển quỹ đất được triển khai từ năm 2017, với diện tích khoảng 3,8ha nằm trên đất của Hợp tác xã Xuân Mai (thôn Mai Hạ, xã Mai Thủy).

Trần Minh Văn