Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bị sa thải vì nhiều lần vi phạm, một phụ nữ đến trụ sở công ty la ó

  • 09:41 | Thứ Tư, 10/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 8-6, nhiều người đi đường bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ liên tục la ó, khóc lóc và đòi xông vào trụ sở Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình để gặp cho bằng được lãnh đạo của đơn vị này. Trước tình thế đó, lực lượng bảo vệ của công ty buộc phải đóng cửa gần cả tiếng đồng hồ nhằm ngăn không cho người phụ nữ này xông vào khuôn viên trụ sở...
 
Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Bình, ông Trần Hồng Quảng, Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình cho biết: "Người phụ nữ đòi xông vào trụ sở là một lao động của đơn vị trước đây, nay đã bị sa thải. Chúng tôi buộc phải đóng cửa ra vào trụ sở là vì sợ bà Trần Thị Anh Đào trong lúc đang bức xúc xông vào công ty có thể gây ra những hành động xấu, khó kiểm soát, như phá hoại tài sản, làm thương tích cán bộ của đơn vị. 
 Mặc dù không được Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Quảng Bình mở cửa cho vào, nhưng bà Đào vẫn liên tiếp xô cổng và la hét.
Mặc dù không được Công ty TNHH MTV Khai thác công trình Thủy lợi Quảng Bình mở cửa cho vào, nhưng bà Đào vẫn liên tiếp xô cổng và la hét.
Trước đây, đơn vị đã nhiều lần làm công tác "tư tưởng", thậm chí vận động thêm người thân trong gia đình cùng thuyết phục bà Đào chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và của đơn vị, nhưng bà ấy vẫn không chấp hành...".
 
Để minh chứng thêm, Giám đốc Trần Hồng Quảng đã cung cấp cho phóng viên Quyết định số 269/QĐ-KTCTTL, ngày 1-6-2020 về việc xử lý kỷ luật lao động đối với bà Trần Thị Anh Đào. Theo đó, bà Trần Thị Anh Đào (SN 1973), từng là công nhân quản lý thủy nông ở Cụm thủy nông Mỹ Trung (trực thuộc Chi nhánh Trạm thủy nông Kiến Giang-Công ty TNHH MTV khai thác công trình Thủy lợi Quảng Bình). Do bà Đào vi phạm tự ý bỏ việc không có lý do chính đáng (12 ngày trong tháng 12-2019 và 6 ngày trong tháng 1-2020) nên công ty buộc phải ban hành quyết định sa thải.
 
Liên quan đến sự việc nói trên, theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 31-3-2020, Huyện ủy Lệ Thủy đã có Công văn số 858-CV/HU về việc đề nghị xử lý đối với người lao động là đảng viên gửi Ban giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình. Nội dung công văn nêu rõ, từ năm 2018 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy luôn cân nhắc khi đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng đối với Chi bộ Chi nhánh Trạm thủy nông Kiến Giang vì lý do có đảng viên liên tục xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.
 
Cụ thể, bà Trần Thị Anh Đào trong các năm 2018 và 2019 đều bị xếp loại lao động và xếp loại đảng viên ở mức "Không hoàn thành nhiệm vụ". Trước đó, vào năm 2017, trong thời gian công tác tại Chi nhánh thủy nông Phú Vinh-Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình, bà Đào cũng từng bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.
 
Qua quá trình theo dõi, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy nhận thấy đảng viên Trần Thị Anh Đào dù đã được Chi bộ Chi nhánh Trạm thủy nông Kiến Giang giúp đỡ, giáo dục, rèn luyện, tuy nhiên, trong công tác, sinh hoạt, đảng viên này đã thể hiện thiếu ý thức trách nhiệm, liên tục đi làm muộn, tự ý nghỉ làm mà không có đơn xin phép, không chấp hành tốt nội quy, quy chế của Công ty và Chi nhánh. Chính những vi phạm, khuyết điểm của đảng viên Trần Thị Anh Đào đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chi bộ, đơn vị, trách nhiệm của người đảng viên...
 
Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy đề nghị Ban giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Quảng Bình có hình thức xử lý phù hợp đối với đảng viên Trần Thị Anh Đào để kịp thời chấn chỉnh đối với những trường hợp vi phạm nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm, uy tín của tổ chức đảng.
 
Văn Minh