Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Một vụ việc hơn 5 tháng chưa giải quyết xong: Cơ quan chức năng có giám định thiếu bệnh án?

  • 08:14 | Thứ Năm, 16/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trương Đình Tuyển, thôn Mỹ Đức, xã Sơn Thủy (huyện Lệ Thủy) làm đơn tố cáo sự việc ông bị các đối tượng cùng thôn xông vào nhà đánh đập gây thương tích. Tuy nhiên, sự việc đã xảy ra hơn 5 tháng nhưng các đối tượng gây án vẫn chưa bị xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Xông vào nhà dân đánh người
 
Theo phản ánh, khoảng 20 giờ ngày 8-11-2019, khi ông Tuyển đang nằm ngủ ở nhà thì bị hàng xóm là ông Nguyễn Đăng Long gọi dậy chửi bới. Lý do ông Long đưa ra là "ai cho mi nuôi heo để hôi nhà tau" rồi bỏ về. Chừng 30 phút sau, ông Long dẫn theo 2 người quay lại, dùng vật cứng xông vào đánh ông Tuyển rách đầu, ngất lịm do mất máu nhiều ngay tại cửa nhà.
 
Lúc này, người nhà ông Tuyển hô hoán, kêu cứu, người dân trong thôn đến can ngăn và báo Công an đồn Lệ Ninh thì nhóm ông Long mới chịu bỏ về. Ông Tuyển được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. Khi được các bác sỹ xử lý vết thương ở vùng đầu xong, ông Tuyển vẫn bị đau nhức và được chẩn đoán do chấn thương não. Sau đó, ông Tuyển được chuyển qua điều trị tại Khoa ngoại thần kinh. Đến ngày 18-11-2019, ông Tuyển xuất viện. 
 Ông Trương Đình Tuyển, thôn Mỹ Đức, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy trình bày sự việc.
Ông Trương Đình Tuyển, thôn Mỹ Đức, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy trình bày sự việc.
Thế nhưng, khi về nhà được mấy ngày thì chứng đau đầu vẫn tiếp tục, người mệt mỏi nên ngày 25-11-2019, ông Tuyển được người nhà đưa đi tái khám ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới và điều trị tại Khoa nội thần kinh đến ngày 6-12-2019 thì xuất viện.
Từ đó đến nay, sức khỏe ông Tuyển không còn như trước nữa, mỗi khi trái gió trở trời thường bị đau nhức vùng đầu,người ông thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi. Theo ông Tuyển, trước khi bị đánh ông chưa từng có tiền sử bệnh lý về thần kinh nhưng hiện tại sức khỏe ngày càng đi xuống, không thể làm được các việc thường ngày của nhà nông.
 
Giám định thiếu bệnh án?
 
Sau khi ra viện lần 2, ông Tuyển đã làm đơn phản ánh gửi Công an huyện Lệ Thủy yêu cầu làm rõ vụ việc ông bị đánh gây thương tích. Đồng thời, ông gửi trích sao hai bệnh án điều trị ngoại khoa và nội khoa liên quan đến vết thương ở vùng đầu cho cán bộ Công an thụ lý vụ việc.
 
Đến ngày 13-2-2020, ông Tuyển được cán bộ Công an huyện Lệ Thủy đưa đi giám định tại Trung tâm giám định y khoa-pháp y tỉnh. Tuy nhiên, tại đây ông Tuyển được giám định theo hồ sơ bệnh án điều trị ngoại khoa. Khi thắc mắc tại sao không giám định hồ sơ bệnh án nội khoa thì ông Tuyển được cán bộ Trung tâm giám định y khoa-pháp y tỉnh trả lời là chỉ thực hiện theo yêu cầu của bên yêu cầu giám định (Cơ quan điều tra, Công an huyện Lệ Thủy-P.V). Kết quả giám định, kết luận thương tật của ông Tuyển là 6%. 
Hai hồ sơ bệnh án điều trị tại bệnh viện của ông Tuyển
Hai hồ sơ bệnh án điều trị tại bệnh viện của ông Tuyển
Trao đổi với phóng viên, ông Tuyển bức xúc cho rằng, cả hai bệnh án đều được ông nộp cho cán bộ điều tra, thụ lý vụ việc nhưng không hiểu vì sao khi giám định chỉ giám định một bệnh án? Cũng theo ông Tuyển, sự việc xảy ra đã qua hơn 5 tháng, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được giải quyết khiến gia đình ông luôn sống trong hoang mang, lo sợ. 
 
Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo Công an huyện Lệ Thủy cho hay, đơn vị đã tiếp nhận phản ánh của người dân và vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp chi tiết. Hiện, Công an huyện Lệ Thủy đã chỉ đạo cán bộ thụ lý vụ việc điều tra xem xét lại những nội dung phản ánh của ông Trương Đình Tuyển, nhằm làm rõ sự việc, xử lý đúng người đúng tội theo quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân.
X.Phú