Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Về phản ánh bãi tập kết cát, sạn hoạt động không phép trong khu vực nhà máy đóng tàu Nhật Lệ:

UBND phường Phú Hải đề nghị chấm dứt

  • 17:15 | Thứ Ba, 24/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 24-3-2020, thông tin từ UBND phường Phú Hải (TP. Đồng Hới) cho biết, UBND phường đã có văn bản số 35/UBND, ngày 19-3-2020 gửi cho Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy và các cá nhân có liên quan là ông Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Văn Quân (hai người thuê mặt bằng để kinh doanh cát sạn trong khuôn viên Nhà máy đóng tàu Nhật Lệ) về việc đề nghị không kinh doanh cát sạn trong khu vực Nhà máy đóng tàu Nhật Lệ.

a
Khuôn viên Nhà máy đóng tàu Nhật Lệ thành bãi tập kết cát, sạn.

Ông Nguyễn Thanh Hào, Chủ tịch UBND phường Phú Hải cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc Nhà máy đóng tàu Nhật Lệ (thuộc Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Quảng Bình) cho một số đơn vị, cá nhân thuê lại một phần mặt bằng của đơn vị làm bãi tập kết cát, sạn để kinh doanh khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép, UBND phường đã chỉ đạo lực lượng chức năng của phường tiến hành kiểm tra, làm rõ và làm việc với các bên liên quan.

Thực hiện Quyết định số 2664/QĐ-UBND, ngày 13-8-2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu đô thị Nam Cầu Dài tại phường Phú Hải, TP. Đồng Hới, qua kiểm tra cho thấy: Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Quảng Bình đang cho thuê đất đối với các đơn vị hiện đang sản xuất kinh doanh tại Nhà máy đóng tàu Nhật Lệ. Trong đó, có việc cho thuê bãi tập kết vật liệu xây dựng (cát, sạn) không bảo đảm vệ sinh môi trường và một số quy định của pháp luật.

a
Cát, sạn được vận chuyển qua đường thủy về tập kết tại khu vực Nhà máy đóng tàu Nhật Lệ.  

Trước sự việc này, UBND phường Phú Hải đề nghị Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Quảng Bình thực chấm dứt cho thuê mặt bằng làm bãi tập kết vật liệu xây dựng tại Nhà máy đóng tàu Nhật Lệ; không kinh doanh vật liệu xây dựng (cát, sạn) khi chưa bảo đảm đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo Quảng Bình đã có bài phản ánh về vụ việc  này.

                                                                                                Bùi Thành