Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Về đơn của ông Nguyễn Đức Minh ở phường Đồng Phú: Cơ quan chức năng đang tiến hành giải quyết vụ việc

  • 10:26 | Thứ Bảy, 07/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vừa qua, phóng viên Báo Quảng Bình nhận được đơn của ông Nguyễn Đức Minh thường trú ở phường Đồng Phú (Đồng Hới) kiến nghị việc Công an thành phố Đồng Hới chậm giải quyết đơn tố giác tội phạm của ông.
 
Văn bản của Ban Nội chính Tỉnh ủy thông báo kết luận của đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy.
Văn bản của Ban Nội chính Tỉnh ủy thông báo kết luận của đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy.
Theo đơn và ý kiến phản ánh của ông Nguyễn Đức Minh, đầu năm 2019, ông đã có đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo ông Nguyễn Trung Th. với nội dung: Ông Th. đã có hành vi xâm nhập trái pháp luật chỗ ở của gia đình ông ở số nhà 19, đường Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú; ngang nhiên xây dựng bức tường vào đêm 25-6-2017 để chiếm đoạt tài sản (đất ở) của gia đình ông.
 
Ông Th. đã “yêu cầu” Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Đồng Hới phô tô hồ sơ kỹ thuật thửa đất số 46 của gia đình ông rồi sửa chữa bằng tay, làm sai lệch hồ sơ để hợp thức hóa việc ngang nhiêm chiếm đoạt đất ở của gia đình ông.
 
Từ đó đến nay, nhiều cơ quan chức năng đã có văn bản hướng dẫn và chỉ đạo cơ quan liên quan giải quyết và trả lời về đơn của ông. Tuy nhiên, đến nay chưa có cơ quan nào trả lời về kết quả giải quyết đơn của ông.
 
Qua xác minh được biết, ngày 26-4-2019, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đồng Hới có văn bản số 83/HD-CAĐH gửi cho ông Minh với nội dung hướng dẫn ông gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
 
Không đồng tình với hướng dẫn của Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đồng Hới, ông Minh gửi đơn khiếu nại lên Công an tỉnh. Ngày 14-6-2019, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh có văn bản số 734/TB-PC01 gửi cho ông Minh với nội dung đã chuyển đơn của ông đến Công an thành phố Đồng Hới để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
 
Trong phiên tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân định kỳ tháng 8-2019 của đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Đức Minh đã phản ánh trực tiếp việc khiếu nại, tố cáo với nhiều nội dung, trong đó có nội dung Công an thành phố Đồng Hới chậm giải quyết đơn ông tố cáo ông Nguyễn Trung Th.
 
Sau khi nghe ông Minh trình bày và ý kiến của các thành viên dự phiên tiếp công dân, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đã kết luận, trong đó có nội dung: “Giao đồng chí Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố Đồng Hới xem xét, giải quyết, trả lời đơn tố giác của ông Nguyễn Đức Minh theo quy định của pháp luật, báo cáo Bí thư Tỉnh ủy (quan Ban Nội chính Tỉnh ủy) trước ngày 25-9-2019.
 
Thông tin từ Ban Nội chính Tỉnh ủy cho biết, hiện vụ việc của ông Nguyễn Đức Minh đang được cơ quan chức năng tiến hành giải quyết theo quy định của pháp luật.
 
                                                                             Bùi Thành