Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bãi tập kết cát, sạn hoạt động không phép trong khu vực nhà máy đóng tàu Nhật Lệ!?

  • 14:02 | Thứ Sáu, 06/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thuê lại một phần mặt bằng của đơn vị nhà máy đóng tàu Nhật Lệ (thuộc Công ty TNHH MTV công nghiệp tàu thủy Quảng Bình) tại phường Phú Hải, TP. Đồng Hới, hộ kinh doanh của ông Nguyễn Văn Quân, trú tại tiểu khu 2, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh làm bãi tập kết cát, sạn để kinh doanh khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép. Đó là phản ánh của người dân gửi đến phóng viên Báo Quảng Bình.

Theo phản ánh của người dân thì từ khi có bãi tập kết cát, sạn không phép này, hàng ngày, có hàng chục xe ô tô trọng tải lớn vào ra để vận chuyển cát, sạn đã gây bụi, ồn ào trong khu dân cư, gây mất an toàn giao thông và làm hư hại đường sá.

Điều đáng nói, khu vực bãi tập kết rộng trên 2.000m2, với hàng trăm khối cát, sạn này không hề có che chắn, cũng như có biện pháp để bảo vệ môi trường.

a
Bãi tập kết cát, sạn của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Quân có dấu hiệu hoạt động trái phép.

Hàng ngày, bãi tập kết cát, sạn này thường xuyên có những thuyền, xà lan cỡ lớn ra vào khu vực cảng để tập kết cát, sạn lên bờ, nhưng tại đây, đơn vị này không hề được cơ quan chức năng cấp phép bến thủy nội địa trong quá trình hoạt động.

Nhiều vị trí tại bãi tập kết này sau khi hộ gia đình ông Nguyễn Văn Quân thuê lại và tiến hành cải tạo mặt bằng, đổ các vật liệu phế thải rác xây dựng được tận dụng để san lấp mặt bằng, lấn ra khu vực sông Nhật Lệ.

a
Các vật liệu phế thải được tận dụng để san lấp mặt bằng tại khu vực bãi tập kết cát, sạn của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Quân.

Nằm trong khuôn viên mặt bằng cho thuê của đơn vị nhà máy đóng tàu Nhật Lệ còn có thêm một bãi tập kết cát, sạn khác do Công TNHH Phước Linh thuê mặt bằng. Mặc dù chỉ là điểm trung chuyển, mua bán cát, sạn, tuy nhiên, hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn mét khối cát, sạn được tập kết tại đây cũng không hề có biện pháp che chắn, bảo vệ môi trường theo quy định.

Ông Nguyễn Thanh Hào, Chủ tịch UBND phường Phú Hải, TP. Đồng Hới cho biết: Đã nắm được thông tin về việc này và đã chỉ đạo lực lượng chức năng của phường tiến hành kiểm tra để làm rõ.

Chúng tôi sẽ thông tin tiếp đến bạn đọc vụ việc này.

                                                                                      Bùi Thành