Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UBND phường Hải Thành: Yêu cầu chủ cơ sở mộc chấm dứt các hoạt động gây ô nhiễm môi trường

  • 08:17 | Thứ Sáu, 22/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 20-11-2019, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hải Thành cho biết: Chính quyền địa phương vừa tổ chức buổi làm việc giữa các bên có liên quan, đồng thời yêu cầu ông Trần Thanh Nam, chủ cơ sở mộc ở phường Hải Thành chấm dứt các hoạt động gây ô nhiễm môi trường tại địa phương...
 
Báo Quảng Bình đã có bài viết "Hải Thành (Đồng Hới): Dân "kêu cứu" vì xưởng mộc hoạt động gây ô nhiễm", số ra ngày 15-11-2019 phản ánh việc ông Trần Thanh Nam, chủ một cơ sở mộc ở phường Hải Thành đã thuê lô đất của một người khác (gần với các hộ dân viết đơn phản ánh) để sản xuất đồ mộc.
 
Tuy nhiên, do xưởng sản xuất nằm trong cụm dân cư đông đúc, không được che chắn cẩn thận, thiếu các biện pháp bảo vệ phù hợp nên hàng ngày tiếng ồn của máy móc, bụi bặm từ mụn gỗ đã bay vào nhà các hộ dân gần kề. Bụi bặm, tiếng ồn đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khoẻ của các hộ dân, đặc biệt là đối với những gia đình có người già, trẻ em... 
Cơ sở mộc của ông Trần Thanh Nam được UBND phường Hải Thành yêu cầu di chuyển ra khỏi khu dân cư chậm nhất vào ngày 8-12-2019.
Cơ sở mộc của ông Trần Thanh Nam được UBND phường Hải Thành yêu cầu di chuyển ra khỏi khu dân cư chậm nhất vào ngày 8-12-2019.
Để chấm dứt tình trạng gây ô nhiễm tới môi trường và ảnh hưởng đến sức khoẻ, đời sống của những hộ dân chung quanh, mới đây, UBND phường Hải Thành đã tổ chức buổi làm việc do đồng chí Chủ tịch UBND phường Hải Thành chủ trì và có sự tham dự của đại diện các tổ chức, đoàn thể, cán bộ chuyên môn ở địa phương.
 
Buổi làm việc còn có sự tham dự của 10 hộ dân từng viết đơn phản ánh và chủ cơ sở mộc nói trên. Tại buổi làm việc, sau khi được chính quyền địa phương và các hộ dân (sinh sống gần cơ sở mộc của ông Nam) phân tích, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, sai sót... đại diện chủ cơ sở mộc đồng ý ký vào biên bản để chấp hành nghiêm túc theo những nội dung đã kết luận.
 
Cụ thể, kết luận tại buổi làm việc gồm những nội dung sau: Đề nghị các bên liên quan phải có sự thông cảm cho nhau nhằm bảo đảm sự đoàn kết, tình làng nghĩa xóm, an ninh trật tự trên địa bàn...; thống nhất đề nghị của các hộ dân yêu cầu cơ sở mộc của ông Trần Thanh Nam cần hạn chế tối đa việc gây ô nhiễm môi trường, bảo đảm tốt công tác phòng cháy chữa cháy, hạn chế tiếng ồn, có biện pháp che chắn xưởng và đầu tư hệ thống hút bụi.
 
Đặc biệt, kết luận tại buổi làm việc đã yêu cầu di chuyển cơ sở mộc của ông Nam ra khỏi khu dân cư trong thời gian từ nay đến ngày 8-12-2019. Sau thời hạn nói trên, nếu cơ sở mộc của ông Nam không khắc phục được những hạn chế đã nêu, UBND phường Hải Thành sẽ nghiêm túc xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Bà Lê Bích Thư, trú tại tổ dân phố 6, phường Hải Thành (Đồng Hới) bày tỏ phấn khởi: "Việc làm của chính quyền phường Hải Thành là rất kịp thời, đáp ứng với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đặc biệt là đối với những hộ sống gần kề với cơ sở mộc của ông Nam. Chúng tôi rất hoan nghênh việc chính quyền địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong phường mạnh dạn đầu tư sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, UBND phường Hải Thành cũng nên nghiêm khắc xử lý các hành vi huỷ hoại, gây ô nhiễm cho môi trường, gây hại đến sức khoẻ nhân dân... nhằm đảm bảo cho sự phát triển của một đô thị ven biển của thành phố Đồng Hới luôn thân thiện, văn minh, hiện đại.".
 
                                                                                                                             Văn Minh