.

Cầu yếu... tiếp tục "oằn mình" cõng xe quá tải trọng cầu cho phép!

.
11:01, Thứ Năm, 11/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Cầu Đức Nghĩa nằm trên địa bàn xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới) tiếp tục “oằn mình” cõng từng đoàn xe tải chở đất phục vụ các công trình san lấp mặt bằng trên địa bàn TP. Đồng Hới. Mỗi xe có trọng tải ước khoảng 15-40 tấn hàng ngày vẫn vô tư đi qua cây cầu "già cỗi" có cắm biển tải trọng cầu cho phép không quá 13 tấn. Đó là vấn đề mà bạn đọc tiếp tục phản ánh đến Báo Quảng Bình.

Sau khi báo chí (trong đó có Báo Quảng Bình) phản ánh ý kiến của người dân về việc từ cuối năm 2018 đến khoảng tháng 5-2019, hàng ngày cầu Đức Nghĩa ở xã Đức Ninh (TP. Đồng Hới) có cắm biển tải trọng cho phép tối đa qua cầu là 13 tấn, nhưng phải “oằn mình” cõng từng đoàn xe tải có trọng tải từ 15 tấn đến hơn 30 tấn chở đất, cát... đi san lấp mặt bằng công trình tại địa phận xã Đức Ninh và xã Nghĩa Ninh.

Hiện tượng này diễn ra trong một thời gian dài, thỉnh thoảng có lực lượng chức năng tiến hành đón dừng kiểm tra các xe tải, nhưng sau đó sự việc vẫn diễn ra bình thường (!?). Vấn đề này, khiến dư luận nghi vấn có hay không dấu hiệu tiêu cực nên những chiếc xe tải trọng lớn mới “vô tư” lưu thông? Từ phản ánh của bạn đọc, qua mục sở thị của phóng viên tại cây cầu này trong một thời gian dài cho thấy phản ánh của bạn đọc là đúng.

Sau khi báo chí phản ánh vấn đề nói trên, việc từng đoàn xe tải có trọng tải lớn hơn nhiều lần tải trọng cho phép qua cầu được chấm dứt. Tuy nhiên, từ đầu tháng 7-2019 đến nay sự việc này lại tái diễn và với mức độ, lưu lượng xe quá tải trọng cầu lớn hơn so với trước. Điều đáng nói là trên tuyến đường này có sự hiện diện của lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và nhất là của lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Đồng Hới.

Qua phản ánh của bạn đọc, chúng tôi tiếp tục có mặt tại khu vực cầu Đức Nghĩa ở xã Đức Ninh vào ngày 10-7 và ghi nhận được các hình ảnh đúng như bạn đọc phản ánh. Trước vấn đề này, qua trao đổi phía Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông vận tải đã ghi nhận thông tin và cho biết sẽ tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát. Khi phát hiện xe tải đi qua cầu có dấu hiệu quá tải trọng cầu cho phép sẽ tiến hành cân và nếu phát hiện có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại ở cầu Đức Nghĩa vào ngày 10-7:

a
Rất dễ dàng bắt gặp những chiếc xe tải chở hàng có trọng tải từ 15 đến trên 40 tấn đi qua cầu có tải trọng cho phép tối đa 13 tấn.
a
Cứ vài chục phút lại thấy từ 1-4 xe tải chở đất có trọng tải ước tính 15-40 tấn nối đuôi nhau qua cầu.

                                                                                                               Thành Quảng

,