.

Chủ tịch xã "phớt lờ" chỉ đạo của Chủ tịch huyện!

.
21:26, Thứ Tư, 19/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Mặc dù Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đã có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND xã Mỹ Thủy tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan ở UBND xã, do để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn, tuy nhiên, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thủy đã “phớt lờ” chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện. Đó là nội dung mà bạn đọc phản ánh đến Báo Quảng Bình.

Về nội dung bạn đọc phản ánh, qua xác minh cho thấy: Việc UBND Mỹ Thủy buông lỏng công tác quản lý tài nguyên khoáng sản (TNKS) trên địa bàn đã để xảy ra tình trạng khai thác đất biên hòa không đúng quy định. Việc này được Phòng Tài nguyên-Môi trường (TNMT) phát hiện và lập biên bản hiện trường vào các ngày 18-4 và 22-4-2019.

Trong khi trước đó, UBND huyện Lệ Thủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện, trong đó đã yêu cầu rõ UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý nhà nước về TNKS, triển khai các biện pháp để bảo vệ TNKS chưa khai thác, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thủy “phớt lờ” công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện.
Chủ tịch UBND xã Mỹ Thủy “phớt lờ” công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện.

Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn, ngày 14-5-2019 Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đã ký Công văn số 1018/UBND-TNMT gửi Chủ tịch UBND xã Mỹ Thủy.

Nội dung công văn nêu rõ: Yêu cầu Chủ tịch UBND xã Mỹ Thủy thực hiện tốt các nội dung sau: Làm rõ việc khai thác khoáng sản trái phép và việc vận chuyển khoảng 1.050m3 đất biên hòa đối với hộ gia đình ông Hà Minh Quang, 1.000m3 đất biên hòa đối với hộ ông Đỗ Văn Đạt đi tiêu thụ không đúng quy định.

Tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra tình trạng khai thác đất biên hòa không đúng quy định tại thôn Thuận Trạch và thôn Mỹ Hà đã được Phòng TNMT phát hiện và lập biên bản hiện trường vào các ngày 18-4 và 22-4-2019. Nội dung công văn cũng yêu cầu Chủ tịch UBND xã Mỹ Thủy báo cáo bằng văn bản hai vấn đề Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thực hiện nói trên trước ngày 26-5-2019 thông qua Phòng TNMT.

Tuy nhiên, mặc kệ tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy tại Công văn số 1018/UBND-TNMT và sự đốc thúc nhiều lần của Phòng TNMT huyện qua điện thoại, Chủ tịch UBND Mỹ Thủy là ông Nguyễn Xuân Tùng đã lấy nhiều lý do khác nhau để “phớt lờ” việc gửi báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện theo yêu cầu của Chủ tịch UBND huyện.

Về việc xử lý hai hộ có vi phạm trong việc khai thác khoáng sản trái phép và vận chuyển đất biên hòa đi tiêu thụ không đúng quy định nói trên, UBND huyện đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản với tổng số tiền mỗi hộ phải nộp gần 60 triệu đồng.

Qua sự việc nói trên, bạn đọc đề nghị Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cần có hình thức xử lý nghiêm khắc thái đọ, tinh thần trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã Mỹ Thủy.

Cùng với sự việc trên, Báo Quảng Bình cũng nhận được ý kiến phản ánh về sai phạm của Chủ tịch UBND xã Mỹ Thủy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản.

Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh và thông tin đến bạn đọc.

Bùi Thành

,