.

Đình chỉ hoạt động nhà máy gỗ dăm làm hỏng đường liên xã

.
08:15, Thứ Tư, 13/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ông Phan Hồng Đăng, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, UBND huyện đã có thông báo đình chỉ hoạt động của cơ sở sản xuất gỗ dăm ở xã Sen Thủy, thuộc Công ty Hào Hưng và yêu cầu xã Sen Thủy xử lý các vi phạm của cơ sở này.
Đoạn đường qua xã Ngư Thủy Nam đã được Công ty Hào Hưng xử lý chất thải nên không còn ô nhiễm như trước
Đoạn đường qua xã Ngư Thủy Nam đã được Công ty Hào Hưng xử lý chất thải nên không còn ô nhiễm như trước.

Trước đó, Báo Quảng Bình đã phản ánh tình trạng Công ty Hào Hưng xả chất thải ra đường làm ô nhiễm môi trường, hư hỏng đường liên xã Ngư Thủy Nam khiến người dân đi lại rất khó khăn.

Cụ thể, đoạn đường khoảng 50m trước cửa nhà máy gỗ dăm thuộc Công ty Hào Hưng bị xe tải “cày xới” khiến bùn đất tràn ra mặt đường, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Nguy hại hơn, chất thải dăm gỗ trong khuôn viên nhà máy trộn lẫn nước mưa, bùn đất không được thu gom và tràn ra môi trường xung quanh. Điều đáng nói là nhà máy gỗ dăm này không có giấy phép hoạt động, chưa được phê duyệt đánh giá tác động môi trường. 

Ông Lê Đăng Ninh, Chủ tịch UBND xã Sen Thủy cho biết, trước sự việc Công ty Hào Hưng làm hỏng đường liên xã Ngư Thủy Nam, gây ô nhiễm môi trường, xã đã quyết định xử phạt hành chính 3 triệu đồng, đình chỉ mọi hoạt động và yêu cầu Công ty khắc phục sự cố. Đến nay, Công ty đã ngừng hoạt động và hoàn thành việc xử lý chất thải ra môi trường nên người dân đã đi lại thuận lợi.

Việt Hà

 
,