.

Quảng Phú (Quảng Trạch): Không nộp tiền phí thu gom rác thải, bị cắt điện sinh hoạt?

.
08:31, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được công văn số 94/UBND ngày 27-11-2018 của UBND xã Quảng Phú (Quảng Trạch), trả lời kết quả giải quyết kiến nghị của ông Tưởng Đức Thắng ở thôn Phú Lộc 4 về việc Hợp tác xã (HTX) dịch vụ điện Quảng Phú thông báo ngừng cung cấp điện, trong khi tiền sử dụng điện hàng tháng đã được ông đóng đầy đủ.

Theo nội dung công văn số 94/UBND, UBND xã Quảng Phú khẳng định: việc ông Tưởng Đức Thắng trình bày là chưa đúng với thực tế. Theo đó, HTX dịch vụ điện Quảng Phú ra thông báo ngừng cung cấp điện vì lý do gia đình ông không nộp tiền phí rác thải.

Mục đích của thông báo này là để ông Thắng làm việc với Ban cán sự thôn Phú Lộc 4 hoặc UBND xã để giải quyết. Thực tế, HTX dịch vụ điện Quảng Phú vẫn chưa cắt điện của hộ gia đình ông.

Cũng tại công văn này, UBND xã Quảng Phú cho biết, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2015 UBND xã và HTX dịch vụ điện Quảng Phú đã thành lập tổ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt.

Sau 3 năm đi vào hoạt động, Tổ thu gom, vận chuyển rác thải đã giải quyết được những bức xúc của nhân dân về vấn đề rác thải và được nhân dân đồng thuận cao, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Để việc thu tiền phí rác thải được thực hiện tốt, bảo đảm kinh phí hoạt động cho Tổ thu gom, được sự thống nhất của cấp ủy, ban cán sự 9 thôn và nhân dân trên địa bàn xã, việc thu tiền phí rác thải sẽ được thu cùng với tiền điện sinh hoạt. Nếu hộ gia đình nào cố tình không nộp mà không có lý do chính đáng, thì HTX dịch vụ điện sẽ ngừng cung cấp điện của gia đình đó.   

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Tưởng Đức Thắng cho rằng, ông chưa nộp tiền phí rác thải là vì từ tháng 10-2018 HTX dịch vụ điện Quảng Phú tự ý tăng giá thu gom, vận chuyển rác thải từ 23 ngàn đồng/hộ lên 30 ngàn đồng/hộ mà ông không được thông báo trước.

Còn UBND xã Quảng Phú lấy lý do cắt điện sinh hoạt của gia đình ông (trong khi hằng tháng ông vẫn nộp đầy đủ-PV) chỉ vì ông không nộp tiền phí thu gom rác thải là không đúng. “Nếu chúng tôi không nộp tiền rác thải thì bị xử phạt vì không nộp tiền phí rác thải chứ. Tiền sử dụng điện đâu có liên quan đến tiền phí thu gom rác thải”, ông Thắng cho biết.

Qua sự việc trên, đề nghị UBND xã Quảng Phú xem xét lại các quy định không hợp lý nêu trên, góp phần tạo sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, quy định của địa phương.  

Phòng Bạn đọc
 

,