.

Đề nghị xem xét trả lại chế độ thương binh cho ông Trần Văn Lung

.
14:31, Thứ Sáu, 14/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 14-12, Hội luật gia tỉnh tổ chức buổi tư vấn, kiến nghị giải quyết khiếu nại đối với ông Trần Văn Lung, hội viên Hội Cựu chiến binh, trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch. Tham dự có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đơn vị liên quan.

Buổi tư vấn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trả lại chế độ thương binh cho ông Trần Văn Lung.
Buổi tư vấn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trả lại chế độ thương binh cho ông Trần Văn Lung.

Theo nội dung vụ việc, ngày 31-8-2016, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội có Thông báo số 100/TB-SLĐTBXH về việc tạm dừng chi trả trợ cấp thương tật đối với ông Trần Văn Lung với lý do thực hiện theo Kết luận thanh tra số 2877/KL-TTr ngày 3-8-2016 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về việc thanh tra xác lập hồ sơ thương binh tại Quân khu 4.

Với nguyên nhân “hồ sơ thương binh của ông Trần Văn Lung được xác lập trên cơ sở bản sao danh sách quân nhân bị thương được Sư đoàn 341 cấp giấy chứng nhận bị thương số 522/GCNBT ngày 18-8-2000. Nhưng qua kiểm tra, xác minh của đoàn thanh tra tại đơn vị cũ thì ông không có tên trong danh sách bị thương (bản gốc) lưu tại đơn vị…

Sau khi dừng trợ cấp thương tật, ông Lung đã nhiều lần làm đơn khiếu nại gửi các các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương và Trung ương, đơn vị cũ với mong muốn xem xét và yêu cầu trả lại quyền lợi thương binh cho ông. Tuy nhiên, quyền lợi của ông vẫn không được giải quyết thỏa đáng.

Tại buổi tư vấn, đại diện các cơ quan, đơn vị sau khi xem xét toàn diện, khách quan hồ sơ khiếu nại của ông Trần Văn Lung đã có ý kiến như sau: mặc dù còn có một số sai sót trong hồ sơ thương binh nhưng việc ông Lung bị thương trong chiến đấu là có thật, có nhiều người làm chứng; các cơ quan chức năng cần xem xét trách nhiệm trong việc lưu trữ hồ sơ và phương pháp thực hiện chính sách để đối chiếu đúng quy định; đề nghị xem xét trả lại chế độ thương binh, hồ sơ gốc cho ông Trần Văn Lung…

Ngọc Hải

 

,