.

Cơ quan Thuế đang xác minh, làm rõ vi phạm về thuế của nhà xe Hưng Long

.
15:26, Thứ Hai, 31/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau phản ánh của Báo Quảng Bình về hàng loạt dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh của nhà xe Hưng Long (Chi nhánh Công ty Cổ phần vận tải du lịch Hưng Long tại Quảng Bình - gọi tắt là nhà xe Hưng Long), Chi cục Thuế huyện Lệ Thủy đã lập đoàn kiểm tra, xác minh sự việc báo chí nêu và đơn phản ánh của công dân liên quan đến việc bán vé lậu và dấu hiệu về hành vi trốn thuế của nhà xe Hưng Long xảy ra tại địa bàn huyện Lệ Thủy.

Văn bản trả lời của Công ty Hưng Long khẳng định tại Quảng Bình chỉ có một điểm kinh doanh duy nhất tại 127-Lý Thường Kiệt, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới.
Văn bản trả lời của Công ty Hưng Long khẳng định tại Quảng Bình chỉ có một điểm kinh doanh duy nhất tại 127-Lý Thường Kiệt, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới.

Theo ông Hà Quyết Thành, Chi cục Thuế huyện Lệ Thủy xác nhận với phóng viên, những dấu hiệu vi phạm về thuế của điểm giao dịch nhà xe Hưng Long tại số 05, đường Tây Hồ, thị trấn Kiến Giang (Lệ Thủy) mà Báo Quảng Bình đã phản ánh là có cơ sở.

Việc tổ chức bán vé sai quy định và có hành vi trốn thuế từ những tờ vé lậu. Chi cục Thuế cũng đã bố trí cán bộ trực tiếp đến kiểm tra, xác minh và yêu cầu làm việc, tuy nhiên nhân viên làm việc tại điểm giao dịch này không hợp tác.

Cũng theo ông Hồ Quyết Thành cho biết, trước đó, vào ngày 6-12-2018, Chi cục Thuế huyện Lệ Thủy đã gửi giấy mời số 1032/GM-CCT về việc việc giải quyết một số vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của điểm giao dịch tại thị trấn Kiến Giang, nhưng phía nhà xe Hưng Long không trực tiếp đến làm việc theo giấy mời.

Theo như văn bản trả lời của nhà xe Hưng Long khẳng định không có văn phòng tại số 05, đường Tây Hồ, thị trấn Kiến Giang (Lệ Thủy). Vậy điểm giao dịch này là mạo danh, lừa đảo.
Theo như văn bản trả lời của nhà xe Hưng Long khẳng định không có văn phòng tại số 05, đường Tây Hồ, thị trấn Kiến Giang (Lệ Thủy). Vậy điểm giao dịch này là mạo danh, lừa đảo.

Sau đó, Công ty Cổ phần vận tải du lịch Hưng Long đã có Công văn trả lời số 1086/BC-HL, ngày 11-12-2018, về việc địa điểm kinh doanh của chi nhánh công ty tại Quảng Bình, do bà Nguyễn Thị Hòa, Giám đốc ký, khẳng định: Chi nhánh công ty Hưng Long chỉ có một địa điểm kinh doanh duy nhất tại số 127 Lý Thường Kiệt, phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới, Quảng Bình và không có văn phòng tại huyện Lệ Thủy.

Tuy nhiên, thực tế vào chiều tối ngày 15-12-2018, hoạt động của điểm giao dịch xe Hưng Long tại huyện Lệ Thủy vẫn diễn ra bình thường. Cụ thể, vào khoảng 18h20, xe khách gường nằm mang BKS 29B-083.08 của nhà xe Hưng Long dừng đỗ ngay trước cửa vị trí điểm văn phòng xe Hưng Long, nơi mà cơ quan Thuế đã đến làm việc và như thường lệ những hành khách đang đứng chờ tại đây lên xe trong cùng thời điểm.

Ngày 15-12-2018, phóng viên đã trực tiến đến tại địa điểm được đề rõ biển hiệu nhà xe Hưng Long ở số 05, đường Tây Hồ, thị trấn Kiến Giang (Lệ Thủy). Tại đây, các nhân viên vẫn đáp ứng yêu cầu mua vé tuyến từ huyện Lệ Thủy đi Hà Nội của chúng tôi bằng tờ phiếu thu với giá 250.000 đồng. Thắc mắc về tờ phiếu thu này, chúng tôi được nhân viên khẳng định rằng đây là vé đi xe và từ trước đến nay xe Hưng Long chỉ xuất loại phiếu này mà chưa có ai phản ánh gì.

Vé
Vé "lậu" đề tên nhà xe Hưng Long được xuất bán cho khách lẻ đi xe tuyến Ba Đồn - Hà Nội.

Căn cứ vào Công văn trả lời số 1086/BC-HL về việc địa điểm kinh doanh của Chi nhánh công ty tại Quảng Bình của Công ty CP vận tải du lịch Hưng Long, thì dường như các điểm mà được chính nhà xe Hưng Long in trong tờ car đưa cho khách hàng (gồm các địa chỉ số 05 Tây Hồ, thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy; số 23, Hùng Vương, TX. Ba Đồn; số 19A Lý Thường Kiệt và số 04 Xuân Diệu, TP. Đồng Hới; số 71 Hùng Vương, huyện Bố Trạch) là không thuộc nhà xe Hưng Long. Vậy, phải chăng đây là những văn phòng lậu, bán vé lậu, mạo danh nhà xe Hưng Long mà các lực lượng chức năng đang bỏ ngỏ việc xử lý sai phạm?!.

Câu chuyện về xử lý những dấu hiệu sai phạm của nhà xe Hưng Long đang có nhiều vấn đề khiến dư luận bức xúc. Sau báo chí phản ánh, đã có sự vào cuộc từ phía Sở Giao thông vận tải, và hiện nay Cục Thuế tỉnh cũng đã vào cuộc để làm rõ và sẽ xử lý các vi phạm. Hy vọng rằng, các lực lượng chức năng khác cũng sớm vào cuộc để làm rõ và xử lý dứt điểm những sai phạm của nhà xe Hưng Long.

Nhóm PV Bạn đọc

 

 

,