.

Vụ TNGT ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới): Cơ quan chức năng đang xử lý theo quy định của pháp luật

.
07:54, Thứ Hai, 05/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được đơn của anh Ngô Huyền Thao (SN 1997, ở thôn Sa Động, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới) phản ánh về việc cơ quan chức năng thành phố chậm trễ trong việc giải quyết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 23-9-2017 trên đường Nguyễn Thị Định (TP.Đồng Hới), dù vụ việc đã xảy ra cách đây hơn 1 năm.

Theo đơn, anh Ngô Huyền Thao (anh của nạn nhân) cho biết, vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 23-9-2017, em trai của anh là Ngô Huyền Trung Thiết (SN 1995) điều khiển xe mô tô BKS 73B1-21179 chạy từ cầu Nhật Lệ 2 về thôn Sa Động (xã Bảo Ninh), khi xe chạy trên đường Nguyễn Thị Định thì bị xe mô tô của Đ. X. H. chạy lấn đường khiến anh Thiết bị ngã. Khi anh Thiết chuẩn bị đứng dậy thì bị xe của Đ. M. T. điều khiển theo từ chiều ngược lại, từ thôn Sa Động đi thôn Trung Bính lao thẳng qua người.

Vụ việc khiến em trai anh bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế chữa trị gần 2 tháng. Đến nay thương tích dù đã tạm ổn, song sức khỏe của anh Thiết vẫn chưa bình phục, có nguy cơ trở thành người tàn phế.

Từ khi xuất viện đến nay, anh Thiết vẫn nằm liệt giường, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải có người thân giúp đỡ. Lúc xảy ra tai nạn, vì anh Thiết chảy máu nhiều, nhà lại neo người nên anh phải đưa em đi cấp cứu, vì vậy, phải đến ngày 26-9-2017 gia đình mới làm đơn gửi Công an thành phố để giải quyết. Thế nhưng đến nay, việc giải quyết vụ tai nạn của anh Thiết vẫn chưa có kết quả.

Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Bình về vụ việc nói trên, Trung tá Nguyễn Bá Định, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp (Công an TP. Đồng Hới) cho biết, sau khi tiếp nhận tin báo của gia đình, Công an thành phố đã thụ lý, xác minh.

Vụ việc hiện đang được điều tra. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan nên đến nay vụ việc vẫn chưa có kết quả. Cũng theo Trung tá Nguyễn Bá Định: “Đây là vụ việc khá phức tạp, người dân lại báo muộn, vụ tai nạn xảy ra vào tối 23-9-2017, nhưng đến ngày 26-9-2017 người dân mới đến trình báo, vì vậy dấu vết hiện trường đã không còn.

Quá trình xác minh, thu thập tài liệu để điều tra mất nhiều thời gian; người bị nạn phải điều trị nên chưa thể giám định thương tích. Xác định đây là vụ việc phức tạp, nên cơ quan CSĐT (Công an thành phố) và VKSND thành phố đã nhiều lần họp bàn thống nhất cách giải quyết.

Theo quy định, cơ quan điều tra chỉ thụ lý điều tra khi vụ tai nạn gây ra hậu quả nghiêm trọng như chết người hoặc bị thương tích từ 61% trở lên. Hiện chúng tôi đang cho giám định thương tích của anh Ngô Huyền Trung Thiết, nạn nhân trong vụ việc này để có căn cứ giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Phòng Bạn đọc
 

,
  • Một hộ dân ngang nhiên lập bãi tập kết cát không phép, xâm phạm công trình thủy lợi Mỹ Trung!

    (QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc phản ánh về việc một hộ dân ngang nhiên lập bến bãi tập kết cát, sạn trái phép và hoạt động công khai ở địa bàn xã Tân Ninh (Quảng Ninh), xâm phạm công trình thủy lợi. Qua xác minh, phản ánh của bạn đọc là đúng thực tế.

    31/10/2018
    .
  • Minh Hóa: Ai là thủ phạm làm cháy gần 5.000 cây keo lai của người dân?

    (QBĐT) - Hơn 2 năm qua, sự việc gần 5.000 cây keo lai của 3 hộ dân ở thôn Văn Hóa 2, xã Hồng Hóa trồng ở gần bãi xử lý rác thải của huyện Minh Hóa 'bỗng dưng" bị cháy nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

    25/10/2018
    .
  • Trách nhiệm UBND Lệ Thủy đến đâu?

    (QBĐT) - Trong quá trình phóng viên Báo Quảng Bình tiến hành xác minh việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho ông Hoàng Đình Nhân tại lô đất số 22b, đường Hùng Vương, thị trấn Kiến Giang của UBND huyện Lệ Thủy có đúng luật hay không...

    25/10/2018
    .
  • Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của nhà xe Hưng Long có hợp pháp?!-Bài 2

    (QBĐT) - Một điều rất rõ ràng, rằng ai cũng biết đây là những bến cóc trá hình và hoạt động kinh doanh của nhà xe Hưng Long có nhiều sai phạm. Tuy nhiên, việc chấm dứt hay xử lý triệt để những sai phạm của đơn vị vận tải này lại không thể thực hiện được. Vậy nguyên nhân do đâu?

    23/10/2018
    .
  • Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của nhà xe Hưng Long có hợp pháp?!

    (QBĐT) - Báo Quảng Bình liên tiếp nhận được nhiều đơn thư, ý kiến phản ánh về việc nhiều nhà xe giường nằm chạy tuyến Quảng Bình-Hà Nội xảy ra sai phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, có dấu hiệu của hành vi trốn thuế, gây mất trật tự an toàn giao thông và tạo sự cạnh tranh không lành mạnh đối với các doanh nghiệp vận tải hành khách hợp pháp trên địa bàn.

    22/10/2018
    .
  • Hoạt động kinh doanh vận tải "lách luật" của nhà xe Hưng Long: Đơn vị chủ quản "bất lực"?

    (QBĐT) - Sau loạt bài phản ánh của báo chí, trong đó có Báo Quảng Bình về những sai phạm của nhà xe Hưng Long (Công ty CP vận tải du lịch Hưng Long, trụ sở tại Hà Nội) diễn ra tại Quảng Bình và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về làm rõ, xử lý hoạt động kinh doanh không đúng quy định pháp luật của nhà xe Hưng Long...

    05/11/2018
    .
  • Phụ huynh ngăn cản trẻ mầm non đến trường

    (QBĐT) - Từ đầu tháng 10-2018 đến nay, lấy lý do phản đối về 3 khoản tiền liên quan đến học phí theo quy định, hỗ trợ cô nuôi, hỗ trợ bảo vệ trường, nhiều phụ huynh là giáo dân ở xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch đã không cho con em đang học bậc mầm non đến trường học tập.

    03/11/2018
    .
  • Minh Hóa: Các hộ dân ở xã Hồng Hóa có cây keo lai bị cháy đã được hỗ trợ

    (QBĐT) - Ngày 1-11, ông Cao Hữu Mựu, Chủ tịch UBND xã Hồng Hóa (huyện Minh Hóa) cho biết, ngày 31-10, ông Đinh Thanh Lam, Trưởng ban quản lý các công trình công cộng huyện đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương, đồng thời đến gặp các hộ gia đình để hỗ trợ 8,4 triệu đồng trong vụ cháy 560 cây keo lai vào ngày 1-7.

    01/11/2018
    .