.

Chủ cơ sở kinh doanh nước sạch đóng chai bị dọa giết do mở rộng thị phần (?!)

.
16:31, Thứ Hai, 05/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Phóng viên Báo Quảng Bình vừa nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Bình (SN 1975), ở thôn Xuân Sơn, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa-vợ liệt sĩ-trong quá trình kinh doanh nước sạch đóng chai trên địa bàn liên tục bị điện thoại dọa đánh, giết trong mấy tháng gần đây.

Cơ sở sản xuất nước đóng chai của chị Nguyễn Thị Bình, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Cơ sở sản xuất nước đóng chai của chị Nguyễn Thị Bình, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Theo trình bày của chị Bình, năm 2012, chồng chị là thiếu tá Trần Anh Phương, cán bộ trinh sát tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thì hi sinh. Năm 2013, chồng chị được công nhận là liệt sĩ. Mất đi người đàn ông trụ cột khiến kinh tế gia đình chị trở nên khó khăn. Cuộc sống của gia đình chủ yếu dựa và thu nhập ít ỏi của chị khi đang công tác tại Trạm y tế xã Văn Hóa.

 

Để cải thiện cuộc sống và nuôi 2 con tiếp tục ăn học, chị Bình được anh em bà con giúp đỡ và mạnh dạn vay vốn mở cơ sở sản xuất nước đóng chai mang nhãn hiệu Giếng Mạch tại địa phương.

 

Sau mấy năm kinh doanh, sản phẩm nước đóng chai của chị tạo được uy tín trên địa bàn và mở rộng cung cấp nước sạch đóng chai, bình cho các khu vực lân cận. Trong quá trình kinh doanh, cơ sở sản xuất nước đóng chai của chị Bình không hề xảy ra mâu thuẫn với các cơ sở khác.

 

Tuy nhiên, đến tháng 9-2018, khi một cơ sở sản xuất nước đóng chai khác ở xã Quảng Sơn (thị xã Ba Đồn) đổi chủ sở hữu thì xe chở hàng của cơ sở chị Bình liên tục bị chặn, gây khó khăn khi cung cấp hàng trên địa bàn các xã Quảng Minh, Quảng Sơn. Lái xe và nhân viên bán hàng vì bị dọa đánh nên sợ hãi bỏ việc. Thời gian sau đó, chị nhận được những cuộc điện thoại lạ liên tục de dọa, chửi bới.


Trao đổi với phóng viên, chị Bình cho hay, sau sự việc này, chị đã làm đơn gửi cơ quan chức năng, đồng thời tìm đến chủ cơ sở sản xuất nước đóng chai ở xã Quảng Sơn để tìm hiểu ngọn nguồn và giải quyết sự việc. Thế nhưng, sau đó chị càng bị "khủng bố" bởi các số điện thoại lạ đe dọa giết nếu tiếp tục cung cấp hàng cho các địa bàn nói trên.


Chị Bình bức xúc cho biết, cơ sở sản xuất của chị kinh doanh theo quy định của pháp luật, do vậy, việc "ngăn sông cấm chợ" là rất vô lý. Mấy tháng nay, liên tục bị điện thoại dọa đánh, dọa giết khiến gia đình chị rất lo sợ...

 

Đỉnh điểm của sự việc, vào khoảng 12 giờ ngày 4-11, xe chở hàng của chị Bình khi cung cấp hàng ở xã Quảng Sơn thì bị hai đối tượng đi xe máy chặn đầu. Các đối tượng này đã  chửi bới và đánh anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 2000) nhân viên bán hàng của cơ sở nước đóng chai Giếng Mạch. Anh Tuấn cho biết, trước khi bỏ đi, đối tượng trên còn dọa nếu tiếp tục chở hàng xuống Quảng Sơn sẽ tiếp tục đánh. Đây chỉ là cảnh cáo (?!).

Anh Nguyễn Anh Tuấn nhân viên bán hàng của cơ sở nước đóng chai Giếng Mạch bị chặn đánh khi đang giao hàng ở xã Quảng Sơn
Anh Nguyễn Anh Tuấn, nhân viên bán hàng của cơ sở nước đóng chai Giếng Mạch bị chặn đánh khi đang giao hàng ở xã Quảng Sơn.

"Ngay sau đó, tôi đã trình báo sự việc với Công an xã Quảng Sơn. Tuy nhiên, Công an xã Quảng Sơn chỉ hỏi qua loa sự việc và không có hướng xử lý vì cho rằng không có chứng cứ", chị Bình cho hay.


Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, ông Trần Ngọc Thương, Trưởng công an xã Quảng Sơn (thị xã Ba Đồn) cho biết, đơn vị vừa nhận được đơn thư trình báo của bà Nguyễn Thị Bình và đang xem xét để xử lý theo đúng thẩm quyền. Tuy nhiên, ông Thương cho rằng, sự việc chưa đến mức vi phạm pháp luật nên sắp tới sẽ có biện pháp nhắc nhở (?!).


Sau sự việc nhân viên bán hàng bị đánh, chị Bình đã chủ động gọi điện cho số điện thoại lạ thường gọi dọa đánh, dọa giết thời gian qua để hỏi rõ sự việc trước sự chứng kiến của phóng viên. Người đàn ông trả lời qua điện thoại không phủ nhận việc đánh nhân viên bán hàng của chị Bình và tự nhận là lái xe, chủ cơ sở sản xuất nước đóng chai L.Th. trên địa bàn xã Quảng Sơn. Người đàn ông này cũng yêu cầu chị Bình không phải người địa phương thì không được kinh doanh ở địa bàn xã Quảng Sơn...?!

 

 X.Phú
                                                                                               

,
  • Một hộ dân ngang nhiên lập bãi tập kết cát không phép, xâm phạm công trình thủy lợi Mỹ Trung!

    (QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc phản ánh về việc một hộ dân ngang nhiên lập bến bãi tập kết cát, sạn trái phép và hoạt động công khai ở địa bàn xã Tân Ninh (Quảng Ninh), xâm phạm công trình thủy lợi. Qua xác minh, phản ánh của bạn đọc là đúng thực tế.

    31/10/2018
    .
  • Minh Hóa: Ai là thủ phạm làm cháy gần 5.000 cây keo lai của người dân?

    (QBĐT) - Hơn 2 năm qua, sự việc gần 5.000 cây keo lai của 3 hộ dân ở thôn Văn Hóa 2, xã Hồng Hóa trồng ở gần bãi xử lý rác thải của huyện Minh Hóa 'bỗng dưng" bị cháy nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

    25/10/2018
    .
  • Trách nhiệm UBND Lệ Thủy đến đâu?

    (QBĐT) - Trong quá trình phóng viên Báo Quảng Bình tiến hành xác minh việc cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho ông Hoàng Đình Nhân tại lô đất số 22b, đường Hùng Vương, thị trấn Kiến Giang của UBND huyện Lệ Thủy có đúng luật hay không...

    25/10/2018
    .
  • Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách của nhà xe Hưng Long có hợp pháp?!-Bài 2

    (QBĐT) - Một điều rất rõ ràng, rằng ai cũng biết đây là những bến cóc trá hình và hoạt động kinh doanh của nhà xe Hưng Long có nhiều sai phạm. Tuy nhiên, việc chấm dứt hay xử lý triệt để những sai phạm của đơn vị vận tải này lại không thể thực hiện được. Vậy nguyên nhân do đâu?

    23/10/2018
    .
  • Hoạt động kinh doanh vận tải "lách luật" của nhà xe Hưng Long: Đơn vị chủ quản "bất lực"?

    (QBĐT) - Sau loạt bài phản ánh của báo chí, trong đó có Báo Quảng Bình về những sai phạm của nhà xe Hưng Long (Công ty CP vận tải du lịch Hưng Long, trụ sở tại Hà Nội) diễn ra tại Quảng Bình và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về làm rõ, xử lý hoạt động kinh doanh không đúng quy định pháp luật của nhà xe Hưng Long...

    05/11/2018
    .
  • Vụ TNGT ở xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới): Cơ quan chức năng đang xử lý theo quy định của pháp luật

    (QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được đơn của anh Ngô Huyền Thao (SN 1997, ở thôn Sa Động, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới) phản ánh về việc cơ quan chức năng thành phố chậm trễ trong việc giải quyết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 23-9-2017 trên đường Nguyễn Thị Định (TP.Đồng Hới), dù vụ việc đã xảy ra cách đây hơn 1 năm.

    05/11/2018
    .
  • Phụ huynh ngăn cản trẻ mầm non đến trường

    (QBĐT) - Từ đầu tháng 10-2018 đến nay, lấy lý do phản đối về 3 khoản tiền liên quan đến học phí theo quy định, hỗ trợ cô nuôi, hỗ trợ bảo vệ trường, nhiều phụ huynh là giáo dân ở xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch đã không cho con em đang học bậc mầm non đến trường học tập.

    03/11/2018
    .
  • Minh Hóa: Các hộ dân ở xã Hồng Hóa có cây keo lai bị cháy đã được hỗ trợ

    (QBĐT) - Ngày 1-11, ông Cao Hữu Mựu, Chủ tịch UBND xã Hồng Hóa (huyện Minh Hóa) cho biết, ngày 31-10, ông Đinh Thanh Lam, Trưởng ban quản lý các công trình công cộng huyện đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương, đồng thời đến gặp các hộ gia đình để hỗ trợ 8,4 triệu đồng trong vụ cháy 560 cây keo lai vào ngày 1-7.

    01/11/2018
    .