.

Xã Sơn Trạch: Đã trao 26 bằng khen cho các gia đình có công

.
15:51, Thứ Sáu, 19/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 19-10, tin từ UBND xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) cho biết, sau khi Báo Quảng Bình có bài "Gần 8 năm, gia đình người có công vẫn chưa nhận được bằng khen (?!)" phản ánh về hiện tượng tồn đọng 33 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các gia đình có thành tích trong kháng chiến chống Mỹ. Ngay sau đó, UBND xã đã tiến hành xác minh và trao được 26 bằng khen cho các gia đình có công trên địa bàn.

Những tấm bằng khen của các gia đình có công tại hội trường UBND xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.
Những tấm bằng khen của các gia đình có công tại hội trường UBND xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch.

Theo đó, đến ngày 19-10, UBND xã Sơn Trạch đã tiến hành trao được 26 bằng khen, 7 bằng khen còn lại xã sẽ tiếp tục rà soát và trao cho các gia đình có công trên địa bàn.

Về nguyên nhân của việc chậm trễ này, một cán bộ xã Sơn Trạch cho biết, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các gia đình, cá nhân trên địa bàn có thành tích trong kháng chiến chống Mỹ, được UBND xã nhận vào ngày 29-8-2017 (nhưng lại không có biên bản giao nhận-N.V).

Sau đó, UBND xã đã tổ chức trao tặng cho các đối tượng, tuy nhiên có những trường hợp sai lệch về thông tin, đồng thời công tác lưu trữ chưa tốt nên rất khó khăn trong việc trao tặng bằng khen.

Trước đó, ngày 18-10, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Hữu Hồng đã ký Công văn số 1815/UBND gửi UBND các xã, thị trấn về việc đề nghị rà soát, kiểm tra và tổ chức trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các đối tượng có thành tích tham gia kháng chiến.

Ảnh 2: Công văn của UBND huyện Bố Trạch yêu cầu các địa phương rà soát việc tổ chức trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các đối tượng có thành tích tham gia kháng chiến.
Công văn của UBND huyện Bố Trạch yêu cầu các địa phương rà soát việc tổ chức trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các đối tượng có thành tích tham gia kháng chiến.

Theo công văn này, kết quả rà soát sẽ được các xã, thị trấn báo cáo về UBND huyện trước ngày 30-10.

Được biết, đến thời điểm này, hầu hết UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bố Trạch đã tổ chức lễ trao tặng bằng khen cho các đối tượng có công. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương thiếu kịp thời trong việc thực hiện chính sách “đền ơn đáp nghĩa” này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc.

Trần Minh Văn


 

,