.

Trụ sở chính quyền trở thành nơi quảng cáo bảo hiểm (?!)

.
10:25, Chủ Nhật, 13/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) -  Báo Quảng Bình vừa nhận được ý kiến của bạn đọc phản ánh việc con gái của Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc (Ba Đồn) đã biến trụ sở chính quyền làm nơi treo bảng hiệu quảng cáo, giao dịch bán bảo hiểm. Qua xác minh, sự việc bạn đọc phản ánh là đúng sự thật và đã tồn tại từ 8 tháng qua.

Có mặt tại trụ sở phường Quảng Phúc-nơi làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND và các đoàn thể-vào những ngày đầu tháng 5-2018, từ ngoài cổng đập thẳng vào mắt mọi người nổi bật nhất là tấm biển quảng cáo, giao dịch mua bán bảo hiểm của Tổng công ty CP bảo hiểm dầu khí Việt Nam (viết tắt là PVI).

Tấm biển cao khoảng hơn 1m và rộng khoảng 3m có in logo, màu sắc đặc trưng của PVI với các thông tin cụ thể, rõ ràng như: “Tổng công ty Bảo hiểm PVI-Công ty Bảo hiểm PVI Quảng Bình-Văn phòng thị xã Ba Đồn. ĐC: UBND phường Quảng Phúc - T.Xã Ba Đồn - ĐT: …”. Tấm biển này được gắn giữa lan can hành lang tầng 2, ngay trước cửa phòng làm việc của Bí thư Đảng ủy phường Quảng Phúc.

a
Tấm biển giới thiệu của bảo hiểm PVI nổi bật giữa trụ sở chính quyền phường Quảng Phúc và được treo ngay trước phòng làm việc của Bí thư Đảng ủy phường.

Theo phản ánh của bạn đọc, con gái ông Nguyễn Thanh Đôn, Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc  Nguyễn Quỳnh Trang là người đã dùng trụ sở của phường để treo bảng hiệu quảng cáo, giao dịch mua bán bảo hiểm PVI nói trên.

Từ thông tin của bạn đọc, chúng tôi đã vào vai một người dân mới đóng tàu đánh cá nên cần mua bảo hiểm để gọi vào số điện thoại ghi trên biển quảng cáo. Chưa đầy 2 phút sau, chúng tôi nhận được cuộc gọi lại xưng là Trang. Trong điện thoại chị Trang cho biết mình là nhân viên của Công ty bảo hiểm PVI Quảng Bình, có Văn phòng ở thị xã Ba Đồn và đóng tại UBND phường Quảng Phúc.

Trang cho hay, bình thường em làm việc ngoài đó nhưng do hôm nay có việc nên em vào Đồng Hới. Khi được hỏi tại sao lại gắn bảng quảng cáo, văn phòng bán bảo hiểm ngay trong trụ sở chính quyền, chị Trang trả lời: “Tại vì ba em làm việc ở đó. Ba em làm Chủ tịch phường…”

Trao đổi với ông Nguyễn Tiến Thành, Bí thư Đảng ủy phường Quảng Phúc về sự việc này, chúng tôi được biết việc đặt bảng quảng cáo, lấy trụ sở chính quyền làm văn phòng tại thị xã Ba Đồn này không có sự làm việc với Đảng ủy phường. Mặc dù chiếc bảng quảng cáo, giới thiệu của PVI này nằm ngay trước hành lang phòng làm việc của Bí thư Đảng ủy nhưng ông Thành cho hay: “Không biết họ có xin phép bên chính quyền hay không chứ thực tế Đảng ủy không nắm được. Họ xin phép ai thì Đảng ủy không biết… Chắc là phía chính quyền (ý nói UBND phường-PV) biết chứ bên Đảng ủy không thông qua. Trụ sở công làm như thế là không phù hợp. Tôi sẽ chỉ đạo bên UBND xử lý sự việc này ngay”.

Dư luận tại địa phương cho rằng, Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc đã lạm quyền, bất chấp quy định về việc sử dụng trụ sở công để cho phép con gái mình treo bảng biển, mua bán bảo hiểm PVI. Về vấn đề này đề nghị thị xã Ba Đồn kiểm tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Nhóm P.V Bạn đọc

 

,