Sơ kết công tác tuyển sinh, đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào

Cập nhật lúc 13:59, Thứ Hai, 18/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 18-6, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuyển sinh, đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào. Đến dự có đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đại diện Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng và các đơn vị liên quan.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại hội nghị.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở nhiệm vụ chính trị được giao là đào tạo nguồn nhân lực pháp luật cho các tỉnh Bắc miền Trung Việt Nam và nước bạn Lào, từ tháng 2-2015, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã bắt đầu tuyển sinh và đào tạo cho lưu học sinh Lào. Đến nay, trường đã tuyển sinh và đang đào tạo khóa thứ 2 với 254 lưu học sinh Lào đang theo học.

Trong quá trình đào tạo, Trường Trung cấp Luật Đồng Hới đã lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp, linh hoạt, gắn lý thuyết với thực tiễn, nâng cao các kỹ năng nghiên cứu, phản biện và các kỹ năng mềm khác. Ngoài chương trình chính khóa, nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa và giảng dạy phụ đạo thêm cho các lưu học sinh Lào, giúp học sinh hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam, nâng cao được ý thức tổ chức kỷ luật, hòa nhập nhanh với môi trường sinh hoạt cũng như học tập tại trường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển sinh, đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh, đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới thời gian qua, đồng thời lưu ý nhà trường một số vấn đề như: công tác đào tạo phải bám sát nhu cầu thực tế; chú trọng đào tạo các kỹ năng nghề nghiệp phù hợp với các vị trí công tác đảm nhiệm sau khi ra trường; áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp, đặc biệt là các phương pháp giảng dạy tích cực, lấy người học làm trung tâm; xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ về số lượng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, nhiệt tình, trách nhiệm, đoàn kết, kỷ luật và nền nếp; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhằm bảo đảm nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập tốt nhất cho lưu học sinh Lào; phối kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện tốt công tác tuyển sinh, đào tạo và quản lý lưu học sinh Lào...

Ngọc Hải


 

 

,
.
.
.