.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

Thứ Năm, 28/12/2017, 15:07 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 28-12, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ngọ Duy Hiểu, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2017.
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2017.
Năm 2017, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã làm tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; kịp thời kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến đoàn viên, người lao động và các doanh nghiệp.
 
Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn cũng đã đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động. Năm 2017, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2017” với chủ đề “Vì đoàn viên, người lao động khó khăn và đồng hành cùng học sinh vùng biển” để trao tặng các phần quà, học bổng cho học sinh vùng biển, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 527 triệu đồng; trích kinh phí 2,5 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động Tháng công nhân; thực hiện có hiệu quả các chương trình “Công đoàn Quảng Bình đồng hành cùng học sinh vùng biển”, “1.000 lá cờ Tổ quốc tặng nghiệp đoàn nghề cá”.
 
Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua có hiệu quả, thiết thực. Trong năm đã phát động phong trào thi đua mới “Gương mẫu thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan hành chính sự nghiệp; biểu dương khen thưởng các cá nhân điển hình trong phong trào “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”.
 
Năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã xác định chủ đề “Năm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở”. Với chủ đề này, các cấp công đoàn sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ: hoàn thành đại hội công đoàn cấp cơ sở và tiến hành Đại hội công đoàn tỉnh lần thứ XVIII; tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đại biểu dự Đại hội công đoàn tỉnh lần thứ XVIII trong thời gian diễn ra đại hội; tổ chức hoạt động “Ngày hội tư vấn pháp luật và việc làm” chào mừng thành công đại hội; tập trung hướng về cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, khó khăn của đoàn viên, người lao động để kịp thời giải quyết...
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2017
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại như: thực hiện chế độ chính sách cho người lao động còn hạn chế; kết quả tuyên truyền giáo dục pháp luật cho đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp chưa đáp ứng yêu cầu; trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của người lao động còn thấp...

Về một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong năm 2018, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, cần chỉ đạo tổ chức tốt đại hội công đoàn cơ sở và đại hội công đoàn cấp trên cơ sở; thực hiện tốt các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đoàn viên, người lao động Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”; duy trì, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh; tổ chức “Tết sum vầy 2018” với những hoạt động ý nghĩa...

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đề nghị, năm 2018, Công đoàn Quảng Bình tập trung chỉ đạo đại hội công đoàn các cấp và công đoàn cấp trên cơ sở với tiêu chí đổi mới, tập trung vào tham luận và đối thoại; sau đại hội sớm quán triệt các nghị quyết và chương trình thực hiện; tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; tăng cường quan tâm ký kết thỏa ước lao động tập thể, trong đó chú ý đến bữa ăn ca, điều kiện làm việc của người lao động; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở...

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2017; Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2017; Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 86 tập thể và 149 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2017.

Đ.Nguyệt