.

Năm 2018, Quảng Bình phấn đấu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch

Thứ Bảy, 30/12/2017, 09:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 29-12, Sở Du lịch tổ chức hội nghị kết nối hoạt động du lịch Quảng Bình năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và hơn 150 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch đã báo cáo tình hình hoạt động du lịch của tỉnh trong năm 2017. Theo đó, tổng số lượt khách đến Quảng Bình đạt khoảng 3,3 triệu lượt, tăng 70,9% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 100.000 lượt, tăng gần 120% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 3.706,3 tỷ đồng, tăng 64,7% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu chuyên ngành du lịch ước đạt 621,37 tỷ đồng, tăng 53,6% so với cùng kỳ; nộp ngân sách khoảng 144,29 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ.

>> 10 sự kiện du lịch Quảng Bình nổi bật năm 2017

Năm 2017, du lịch Quảng Bình đã tổ chức đồng bộ, mang tính chuyên nghiệp cao, rất nhiều chương trình, hoạt động nổi bật, có hiệu ứng quảng bá lớn cho cả thị trường trong nước và quốc tế. Website du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor bình chọn Quảng Bình điểm đến hấp dẫn thứ 4 tại Việt Nam; Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet xếp hạng Phong Nha-Kẻ Bàng ở vị trí thứ 2 trong danh sách 15 điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam năm 2017 và dành 8 trang trong sách hướng dẫn du lịch để giới thiệu về Quảng Bình; Sơn Đoòng trở thành tâm điểm của du lịch Việt Nam tại hội chợ du lịch thế giới WTM London 2017; Sở Du lịch Quảng Bình trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu của khối thi đua các Sở Du lịch khu vực phía Bắc...

Năm 2018, Quảng Bình phấn đấu đón 3,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó đón 120.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 3.750 tỷ đồng; có khoảng 300 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số khoảng 6.000 buồng, trong đó có ít nhất 15 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên.

Để đạt được mục tiêu trên, ngành Du lịch sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: nâng cao nhận thức của xã hội về phát triển du lịch; tăng cường công tác quy hoạch, hỗ trợ, đầu tư của nhà nước và huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết du lịch và hỗ trợ du khách; công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực du lịch…

Đồng chí Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017.
Đồng chí Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Du lịch thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, năm 2018, là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 2016-2020, tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu của du lịch Quảng Bình.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đặt ra, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đến năm 2020 đón 5,5 triệu lượt khách và Quảng Bình là 1 trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại khu vực, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Du lịch làm tốt các vấn đề sau: thực hiện công tác rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch, các quy hoạch chuyên ngành; công tác hỗ trợ, kêu gọi đầu tư, huy động các nguồn lực xã hội đầu tư, bổ sung, hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật phát triển du lịch; triển khai đầu tư hiệu quả các nguồn lực của nhà nước; tiếp tục phát triển mới, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch.

Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, trong đó xác định thị trường trọng điểm, thực hiện các hoạt động mang tính chất nổi bật, điểm nhấn tạo sức hút cao đối với thị trường khách miền Nam, Thái Lan, châu Âu; tiếp tục xây dựng môi trường du lịch văn minh, văn hóa du lịch đặc trưng cho điểm đến Quảng Bình.

Nhân dịp này, đã có 2 cá nhân, 2 tập thể được tặng bằng khen của UBND tỉnh; 6 tập thể và 2 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; 11 tập thể, 15 cá nhân được tặng giấy khen của Sở Du lịch.

Phan Hòa-Lê Mai