.

Năm 2017, thu hút 28 dự án đăng ký đầu tư với số vốn trên 7.000 tỷ đồng

Thứ Ba, 26/12/2017, 08:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 25-12, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trương An Ninh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2017, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh đã thu hút được 28 dự án đăng ký đầu tư với tổng số vốn trên 7.000 tỷ đồng. Theo đó, lũy kế đến nay, tại các khu công nghiệp, khu kinh tế (KCN, KTT) của tỉnh đã thu hút được 108 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 46.500 tỷ đồng, trong đó có 78 dự án đã thực hiện đầu tư với số vốn trên 4.000 tỷ đồng.

Nhìn chung, tình hình đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh tại các KCN, KKT đã có sự tăng trưởng do thị trường đã sôi động hơn, sức mua tăng lên. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn sản xuất cầm chừng, tạm ngừng hoạt động. Năm 2017, tổng doanh thu các doanh nghiệp tại KCN, KKT ước khoảng 3.355 tỷ đồng, đạt 97% so với cùng kỳ năm 2016; sản lượng hàng hóa bốc xếp qua cảng Hòn La ước khoảng 1,04 triệu tấn; giá trị xuất khẩu ước đạt 1.720 tỷ đồng, đạt 89% so với cùng kỳ năm 2016; thực hiện nộp thuế trên 185 tỷ đồng, ước đạt 109% so với cùng kỳ năm 2016; tổng lao động hiện có tại các KCN, KKT là 4.600 người, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 5,2 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2018, Ban quản lý KKT tỉnh đã đề ra các giải pháp cụ thể, đó là: tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên cơ sở hoàn thành các dự án của những năm trước, đồng thời triển khai dự án mới, bảo đảm hình thành hệ thống kết cấu hạ tầng KCN, KKT cơ bản đồng bộ phục vụ thu hút đầu tư; đổi mới công tác xúc tiến đầu tư, phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh và kết nối chặt chẽ với các trung tâm xúc tiến đầu tư của các bộ, ngành nhằm tạo điều kiện trong việc quảng bá thu hút đầu tư; tăng cường công tác quản lý Nhà nước, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Ban quản lý KKT tỉnh trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu đơn vị tăng cường kêu gọi xúc tiến đầu tư, chú trọng công tác quy hoạch, tránh sự chồng chéo; phối hợp với các địa phương để bảo vệ môi trường khi triển khai các dự án đã được cấp phép.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý KKT tỉnh quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng tại các KCN, KKT nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tác, nhà đầu tư khi đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh…

Lê Mai