.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy

Thứ Sáu, 01/12/2017, 16:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 1-12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh tại hội trường UBND xã An Ninh.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương trò chuyện với cử tri huyện Quảng Ninh.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương trò chuyện với cử tri huyện Quảng Ninh.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thảo luận, thông qua 6 luật về lĩnh vực quy hoạch, quản lý nợ công, tái cơ cấu các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu; phát triển lâm nghiệp, thủy sản; tăng cường, thúc đẩy công tác đối ngoại trong tình hình mới và cho ý kiến 9 dự án luật. Quốc hội cũng đã xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác.
 
Các đại biểu Quốc hội cũng báo cáo kết quả xử lý các đề xuất, kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Bình và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua.
 
Cử tri huyện Quảng Ninh đã bày tỏ tin tưởng, phấn khởi trước những thành quả mà đất nước đã đạt được trong năm 2017, đồng thời đề xuất, kiến nghị Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí nhằm tạo niềm tin cho nhân dân. Cử tri trên địa bàn huyện phản ánh, hiện nay hệ thống cống và các tuyến kênh mương dẫn nước từ công trình hồ Rào Đá đã bị xuống cấp, chưa đáp ứng năng lực tưới tiêu và gây nên tình trạng ngập úng, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống dân sinh.
 
Cử tri là đồng bào dân tộc Vân Kiều kiến nghị Chính phủ cần có chính sách để giải quyết việc làm cho sinh viên thuộc diện cử tuyển sau khi tốt nghiệp. Nhiều ý kiến cử tri đề nghị cấp trên quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công, trong đó có việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng có công với cách mạng.
 
Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh trả lời một số ý kiến, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, có trách nhiệm của cử tri, đồng thời giải trình các vấn đề mà cử tri quan tâm, liên quan đến vấn đề phòng, chống tham nhũng.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước là không có "vùng cấm" trong công tác phòng chống tham nhũng, chính vì vậy mà ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Trung ương Đảng sẽ tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo nhằm tránh tình trạng "trên nóng-dưới lạnh" như ý kiến cử tri đã phản ánh.
 
Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương cũng nói rõ thêm các ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến những bất cập trong việc chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển. Một số ý kiến đề xuất khác của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và trình lên kỳ họp tới
 
Hương Trà
 
* Chiều 1-12, tại UBND xã Mỹ Thủy (huyện Lệ Thủy), Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trần Văn Tuân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Lệ Thủy đã phản ánh một số ý kiến như: những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chế độ chính sách cho người có công; chất lượng thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng chưa bảo đảm nhưng không có người chịu trách nhiệm; chế độ bảo hiểm xã hội; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nạn khai thác cát sạn trái phép trên sông Kiến Giang; mong muốn để Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy tiếp tục hoạt động để tiện giao dịch cho người dân trong xã…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng huyện Lệ Thủy đã giải trình một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Bình cảm ơn những tình cảm cũng như kỳ vọng của cử tri Quảng Bình dành cho đại biểu Quốc hội. Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã tiếp thu những kiến nghị tại buổi tiếp xúc, giải đáp một số ý kiến của cử tri tại địa phương, những đề xuất còn lại sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình phối hợp để rà soát và thống kê cụ thể những kiến nghị của người dân, theo đó những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp nào thì cần giải quyết dứt điểm, không để cử tri kiến nghị nhiều lần, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách...

Lê Mai