.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP. Đồng Hới

Thứ Bảy, 23/12/2017, 09:08 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 22-12, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Lương Bình, Nguyễn Thị Chung, Hoàng Văn Tâm, Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp và Nguyễn Viết Hải đã có buổi tiếp xúc cử tri TP. Đồng Hới sau kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII tại phường Bắc Nghĩa, Phú Hải và xã Bảo Ninh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND TP. Đồng Hới.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại phường Bắc Nghĩa.
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới tại phường Bắc Nghĩa.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII và kết quả trả lời kiến nghị cử tri TP. Đồng Hới của các ngành chức năng.

Cử tri TP. đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị một số vấn đề như: hỗ trợ đầu tư mở rộng đường giao thông nông thôn trên địa bàn phường Bắc Nghĩa; mức thu phí tiền rác thải, trong đó phí xử lý nước thải sinh hoạt quá cao, đề nghị HĐND tỉnh xây dựng lộ trình thay đổi mức thu phí phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương; quan tâm giải quyết chế độ chính sách người có công với cách mạng nhưng bị thất lạc hoặc mất giấy tờ; bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện chiếu sáng trong khu dân cư vì nhiều cột và đường điện xuống cấp sau bão số 10 vừa qua; hỗ trợ xây dựng hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến đường ở các xã, phường nằm xa trung tâm TP. để tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân; cần di dời lò mổ gia súc ở tổ dân phố 1, phường Bắc Nghĩa ra khỏi khu dân cư nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm; phân định ranh giới hành chính giữa Trường trung cấp kinh tế Quảng Bình với phường Bắc Nghĩa để tạo thuận lợi mở đường giao thông; xem xét chế độ tăng lương đối với cán bộ hưu trí bởi cách tăng lương như hiện nay chưa đảm bảo công bằng.

Nhiều cư tri cũng đã phản ánh về công tác hỗ trợ kinh phí, bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển cho người dân tại các xã, phường vẫn còn nhiều bất cập, chưa thỏa đáng và công bằng; hoạt động xã hội hóa các công trình giao thông, điện… cần xem xét quy mô để có sự đóng góp phù hợp của nhân dân; kịp thời giải quyết một số vướng mắc trong thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; hỗ trợ đối với đội ngũ cán bộ cấp cơ sở ở tổ dân phố, thôn vì đây là những người có đóng góp thực sự; quan tâm thực hiện văn minh đô thị và giữ vững những tiêu chí xây dựng nông thôn mới đối với những xã, phường còn nhiều khó khăn trên địa bàn…

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND TP. Đồng Hới đã giải trình một số vướng mắc của cử tri thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật đã tiếp thu ý kiến của cử tri, đồng thời giải đáp một số vương mắc, kiến nghị của cử tri tại địa phương.

N.L