.

Tuần lễ Cấp cao APEC bước sang ngày làm việc thứ 3 với hai sự kiện quan trọng

Thứ Tư, 08/11/2017, 14:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Hôm nay (8-11), Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 bước sang ngày làm việc thứ 3 với nhiều sự kiện, trong đó có 2 sự kiện quan trọng là Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế APEC và Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC.

>> Họp báo kết thúc hội nghị tổng kết quan chức cao cấp APEC

Toàn cảnh Hội nghị AMM tại khách sạn Furama (Ảnh chụp qua màn hình tại Trung tâm báo chí quốc tế Đà Nẵng)
Toàn cảnh Hội nghị AMM tại khách sạn Furama (Ảnh chụp qua màn hình tại Trung tâm báo chí quốc tế Đà Nẵng).
Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế APEC (AMM) lần thứ 29 khai mạc lúc 9 giờ sáng nay tại khách sạn Furama, TP. Đà Nẵng với sự tham dự của các Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế của 21 nền kinh tế thành viên APEC. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh chủ trì hội nghị.
 
Tại hội nghị này, những nội dung đã được thống nhất tại Hội nghị tổng kết các quan chức cao cấp APEC sẽ được trình lên các Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế APEC để rà soát lại trước khi trình lên Hội nghị các nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC vào ngày 11-11 sắp tới.
 
Sự kiện thứ 2 là Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO Summit) khai mạc vào lúc 14 giờ chiều nay với sự tham dự của nhiều lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp lớn trên thế giới. Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị này.
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đến thăm Trung tâm báo chí quốc tế Đà Nẵng và trả lời một số câu hỏi của phóng viên
Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn đến thăm Trung tâm báo chí quốc tế Đà Nẵng và trả lời một số câu hỏi của phóng viên.
CEO Summit là diễn đàn quan trọng để các nhà lãnh đạo, doanh nhân, nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu trao đổi quan điểm, định hướng kinh tế, thương mại đầu tư toàn cầu và khu vực; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng giải pháp nhằm tăng cường hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp trong APEC và với toàn thế giới.
 
CEO Summit sẽ tập trung thảo luận các xu thế mới của toàn cầu hóa, cách mạng khoa học công nghệ, kết nối doanh nghiệp; đối thoại về vai trò doanh nghiệp, Chính phủ để đảm bảo người lao động mạnh khỏe, được đào tạo và sẵn sàng đảm nhận các công việc của tương lai. Đồng thời phát huy sự năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp khai thác các cơ hội mới mở ra trong khu vực, đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, hiện thực hóa những tiềm năng về thương mại và đầu tư do APEC mang lại. Đây chính là cơ hội để tìm hiểu và kêu gọi thêm nguồn đầu tư vào Việt Nam.
 
CEO Summit là một trong 4 sự kiện quan trọng trong Tuần lễ Cấp cao APEC được Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì. Ba sự kiện còn lại gồm: Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC lần thứ 25 vào ngày 11-11; Đối thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN chiều 10-11; lễ đón chính thức, tiệc chiêu đãi các lãnh đạo APEC tối 10-11.
 
Cũng trong sáng 8-11, Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn đã đến thăm, động viên các phóng viên trong nước và quốc tế tại Trung tâm báo chí quốc tế APEC 2017 ở TP. Đà Nẵng.
 
Phan Phương