.

Tổ chức PUM (Hà Lan) tìm hiểu khả năng hợp tác tại Quảng Bình

Thứ Năm, 09/11/2017, 20:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 9-11, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức PUM (Hà Lan) tại Việt Nam, do ông Sven O.Dekker, điều phối viên PUM tại Việt Nam làm trưởng đoàn để trao đổi tình hình hợp tác. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh trao quà lưu niệm cho đại diện của Tổ chức PUM
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh trao quà lưu niệm cho đại diện của Tổ chức PUM.

Tại buổi gặp mặt, đại diện PUM đã giới thiệu tổng quan về tổ chức, lĩnh vực hoạt động và một số thành tựu tiêu biểu của PUM tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Theo đó, PUM là tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua hình thức tư vấn.

Tại Việt Nam, PUM triển khai các chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp tư nhân, quy mô nhỏ hoặc vừa, có thời gian hoạt động từ 2 năm trở lên và các doanh nghiệp khởi nghiệp trên các lĩnh vực: quản trị doanh nghiệp, nông nghiệp, xây dựng hóa chất, điện, điện tử, công nghệ thông tin, truyền thông, giáo dục, du lịch, khách sạn, dệt may, thương mại, gỗ và chế biến gỗ… thông qua hình thức mời chuyên gia cao cấp tư vấn và giúp thiết lập quan hệ với các doanh nghiệp Hà Lan.

Hiện PUM triển khai khoảng 100 dự án quy mô nhỏ tại Việt Nam mỗi năm, đồng thời cũng đã hỗ trợ miễn phí cho hơn 200 lượt chuyên gia tại các thành phố lớn của Việt Nam như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các vùng lân cận.

Trong giai đoạn 2010-2017, nhiều chương trình, dự án phi Chính phủ do các tổ chức, đối tác đến từ Hà Lan tài trợ đã được thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với tổng kinh phí 630.000 USD. Các dự án được tài trợ thuộc các lĩnh vực: nông nghiệp-PTNT trong việc ứng phó với các tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu gây ra; các doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội du lịch Quảng Bình thông qua tư vấn để phát triển kinh doanh, chiến lược quảng bá và quản trị du lịch...

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã thông tin về tình hình kinh tế-xã hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh và những chương trình, dự án mà Quảng Bình đã và đang hợp tác với Hà Lan. Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã nêu rõ một số lĩnh vực mà Quảng Bình cần PUM hỗ trợ như: môi trường, nông nghiệp-PTNT, du lịch, y tế, công nghiệp.

Đồng chí hoan nghênh các hoạt động tích cực và mang tính bền vững của PUM nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; đánh giá cao mong muốn hợp tác của PUM vì hoàn toàn phù hợp định hướng phát triển cũng như lợi ích thiết thực đối với tỉnh Quảng Bình.

Hiền Phương