.

Huyện Bố Trạch đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2017

Thứ Ba, 28/11/2017, 14:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-11, UBND huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị tổng kết tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) năm 2017 và triển khai kế hoạch phát triển KT-XH năm 2018 trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo cốt cán toàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân, huyện Bố Trạch đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Theo đó, trên địa bàn huyện cơ cấu kinh tế nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 32,8%; công nghiệp, xây dựng chiếm 21,5%; dịch vụ chiếm 45,7%.

Các chỉ tiêu nổi bật như: tổng sản lượng lương thực đạt 52.850 tấn, tổng thu ngân sách thực hiện 236 tỷ đồng, tổng nguồn vốn đầu tư phát triển là 1.975 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 35,2 triệu đồng/người... Huyện Bố Trạch cũng đã giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội sau cơn bão số 10 và sự cố môi trường biển, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân, bảo đảm chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại hội nghị, lãnh đạo các ban, ngành đã có nhiều ý kiến tập trung vào các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2018 như: giảm tỷ lệ hộ nghèo đối với các địa phương có hộ nghèo còn cao; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp để hỗ trợ bà con 2 xã rẻo cao Tân Trạch, Thượng Trạch phát triển sản xuất; có phương án lâu dài đối với các diện tích cây cao su bị gãy đổ hoàn toàn sau cơn bão số 10 vừa qua…

Lê Mai-Thành Vinh