.

Biểu dương 60 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu

Thứ Năm, 23/11/2017, 15:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-11, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG) năm 2017 và trao giải cuộc thi "Sáng tạo kỹ thuật" nhà nông tỉnh Quảng Bình lần thứ III. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành và 60 nông dân tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nông dân SXKDG tiêu biểu.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nông dân SXKDG tiêu biểu.

Năm 2017, toàn tỉnh có 119.816 hộ gia đình nông dân đăng kí danh hiệu nông dân SXKDG. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 67.000 hộ đạt danh hiệu nông dân SXKDG. Phong trào nông dân thi đua SXKDG ngày càng được thực hiện sâu rộng, sôi nổi, được các cấp hội và hội viên nông dân hưởng ứng tích cực.

Từ phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình sáng tạo và SXKDG, đó là những tấm gương nông dân xuất sắc, có nhiều thành tích trong lao động sản xuất, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có ý chí quyết tâm vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình, xã hội. Thông qua các phong trào đã có sự tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Ngân đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của phong trào nông dân SXKDG trên địa bàn tỉnh nói chung và 60 hội viên tiêu biểu dự hội nghị nói riêng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp hội và hội viên nông dân tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp để cơ cấu lại ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; hoàn thiện cơ chế chính sách để hỗ trợ nông dân phát triển SXKDG.

Các sở, ban, ngành, địa phương triển khai có hiệu quả chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng liên kết chuỗi giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ nông dân trên mọi phương diện. Các hộ nông dân tiêu biểu phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục nỗ lực phấn đấu để góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Trao giải cho nhóm tác giả đạt giải Cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật” tỉnh Quảng Bình lần thứ III
Trao giải cho nhóm tác giả đạt giải cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật” nhà nông tỉnh Quảng Bình lần thứ III.

Tại hội nghị, 60 nông dân SXKDG năm 2017 đã được biểu dương và nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững năm 2016-2017”.

4 nhóm tác giả đạt giải cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật” nhà nông tỉnh Quảng Bình lần thứ III, gồm 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích đã được trao giải.

X.V