.

Tỉnh sẽ có những giải pháp mang tính đột phá, bền vững để thu hút các nhà đầu tư

Chủ Nhật, 01/10/2017, 07:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 30-9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp là các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh quý III năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban,ngành liên quan.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã tích cực chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm tạo môi trường hấp dẫn thông thoáng và minh bạch cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nhằm rút ngắn thời gian cho các nhà đầu tư, Sở Kế hoạch-Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định về quy định trình tự, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính đối với các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, trong đó rút ngắn tối thiểu 20% thời gian thực hiện các thủ tục hành chính.

Riêng tại Sở Kế hoạch-Đầu tư đã cắt giảm thủ tục cấp quyết định chủ trương đầu tư từ 35 ngày xuống 18 ngày, giảm 51% thời gian thực hiện. Từ tháng 7-2015 đến nay, Sở Kế hoạch-Đầu tư đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư cho 213 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 14.500 tỷ đồng.

Tại buổi gặp mặt, có nhiều ý kiến với mong muốn hoạt động đầu tư nhằm xây dựng tỉnh Quảng Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh và các giám đốc sở, ban, ngành có liên quan đã giải đáp những băn khoăn, trăn trở của các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã biểu dương những cố gắng của các doanh nghiệp và các nhà đầu tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ khó khăn mà các nhà đầu tư gặp phải trong thời gian qua do thiên tai và sự cố ô nhiễm môi trường biển, đồng thời nhấn mạnh Đảng, Chính phủ đã có những chính sách thông thoáng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nhân phát triển. Riêng địa bàn tỉnh Quảng Bình, hoạt động đầu tư những năm gần đây có bước tiến bộ vượt bậc góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Thời gian qua, Đảng bộ tỉnh đã kêu gọi các nhà đầu tư vào Quảng Bình, trên tinh thần các nhà đầu tư tâm huyết vì sự phát triển bền vững của tỉnh, có năng lực tài chính, thực hiện đúng quy hoạch và đảm bảo thực hiện nộp ngân sách đầy đủ. Với giải pháp chấn chỉnh lại hoạt động đầu tư, tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi những dự án chậm tiến độ, thiếu năng lực tài chính, có biểu hiện chây ỳ, trốn thuế, không bảo đảm quy hoạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh Quảng Bình đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh đang giao Sở Kế hoạch-Đầu tư ký hợp đồng với đơn vị tư vấn quốc tế triển khai nhằm hoạch định rõ định hướng, giải pháp có tính đột phá, bền vững, đó là cơ sở để thu hút các nhà đầu tư, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phan Hòa