.

Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XVII: Dự kiến tổ chức từ ngày 6 đến 8-12

Thứ Sáu, 20/10/2017, 14:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch để bàn, thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm 2017 (kỳ họp thứ 6) của HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội ngh
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Kỳ họp thứ 6 dự kiến được tổ chức trong 3 ngày (từ 6 đến 8-12). Tại kỳ họp, dự kiến sẽ có 27 loại báo cáo do HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp, Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trình bày. Kỳ họp cũng sẽ xem xét, thông qua 18 nghị quyết, trong đó có 8 nghị quyết đã được HĐND tỉnh quyết định tại Nghị quyết số 24/NQ-HĐND ngày 8-12-2016 về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2017 của HĐND tỉnh và 10 nghị quyết UBND tỉnh đề nghị bổ sung.

Để chuẩn bị cho kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức họp báo vào cuối tháng 11 nhằm thông báo nội dung, chương trình cụ thể của kỳ họp đến các cơ quan thông tin đại chúng, định hướng nội dung tuyên truyền trước, trong và sau kỳ họp. Công tác tiếp xúc cử tri trước kỳ họp được tổ chức từ ngày 30-10 đến 3-11.  Các Ban của HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra các dự thảo, nghị quyết , báo cáo… để trình tại kỳ họp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những nội dung các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình bày tại kỳ họp; bàn các giải pháp phối hợp để triển khai hiệu quả các nội dung, góp phần bảo đảm thành công cho kỳ họp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan theo trách nhiệm được phân công, chuẩn bị tốt các nội dung theo yêu cầu của kỳ họp. Quá trình triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ họp, cần tiến hành thẩm tra kỹ các dự thảo nghị quyết, đúng trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm được sự đồng thuận trong nhân dân cũng như hiệu quả của nghị quyết khi ban hành.  

Ngọc Mai