.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch

Thứ Ba, 03/10/2017, 08:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 2-10, tại hội trường UBND xã Nghĩa Ninh (Đồng Hới), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS-THPT Hóa Tiến (Minh Hóa) đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới.

Đại biểu Quốc hội tỉnh giải trình với cử tri TP. Đồng Hới trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.
Đại biểu Quốc hội giải trình với cử tri TP. Đồng Hới.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri các nội dung chính của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 6 dự án luật, gồm: Luật Quản lý nợ công (sửa đổi); Luật Bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi); Luật Thủy sản (sửa đổi); Luật Quy hoạch; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật Rổ chức tín dụng và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài. Quốc hội cũng sẽ tiến hành cho ý kiến đối với 9 dự án luật, xem xét các vấn đề về kinh tế-xã hội, công tác giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả trả lời của các bộ, ban, ngành Trung ương đối với các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri trong tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri TP. Đồng Hới đã có một số ý kiến, tập trung vào những vấn đề như: việc bồi thường, cấp, thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và việc giải quyết các vi phạm về quản lý, sử dụng đất trong khu vực đô thị còn nhiều bất cập, hạn chế gây bức xúc trong nhân dân; cần tăng cường công tác kiểm tra ATVSTP thông qua việc triển khai thực hiện nhiều giải pháp cụ thể và thiết thực; quan tâm và thực hiện kịp thời các chế độ đãi ngộ cho đối tượng chính sách trên địa bàn, đồng thời xử lý nghiêm minh đối với những đối tượng giả mạo để thụ hưởng chế độ; còn nhiều bất cập trong bảo vệ và xử lý ô nhiễm môi trường tại TP. Đồng Hới; công tác kiểm dịch thú y tại các xã, phường chưa thực hiện chặt chẽ...

Sau khi đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND TP. Đồng Hới giải trình các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương đã giải trình thêm một số ý kiến của cử tri Đồng Hới; đồng thời tiếp thu những kiến nghị còn lại để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, cũng như trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

N.L

* Chiều cùng ngày, tại hội trường UBND xã Sơn Trạch (Bố Trạch), các đại biểu Quốc hội gồm: Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS-THPT Hóa Tiến (Minh Hóa) đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Bố Trạch.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo với cử tri các nội dung chính của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Bố Trạch đã kiến nghị tập trung vào các vấn đề sau: quan tâm thực hiện chế độ chính sách đối với những người mất giấy tờ gốc; hiện dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đang diễn biến phức tạp nhưng công tác phòng chống và đội ngũ cán bộ thú y chưa được đầu tư nhiều; các công trình giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” thực sự gặp khó đối với những xã còn nhiều khó khăn; quan tâm hỗ trợ giao thông, cơ sở hạ tầng đối với một số thôn, bản nằm biệt lập như Trằm Mé, Rào Con…

Cư tri cũng đã có ý kiến về việc: Nhà nước cần hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi để giúp người dân khôi phục cây cao su sau bão số 10; tiếp tục duy tu, bão dưỡng giao thông, hệ thống thủy lợi bị xuống cấp nghiêm trọng; có kế hoạch thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện thời tiết cho người dân; xem xét mốc lộ giới hai bên đường Hồ Chí Minh và có biện pháp giải tỏa nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân…

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng huyện Bố Trạch đã giải trình một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã tiếp thu những ý kiến của cử tri, đồng thời chia sẻ với những thiệt hại, khó khăn mà người dân phải gánh chịu trong cơn bão số 10 vừa qua và giải đáp thêm một số vương mắc của cử tri tại địa phương.

Th.L