.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng được thực hiện đồng bộ theo nhiệm vụ, kế hoạch đề ra

Thứ Hai, 02/10/2017, 16:54 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 2-10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến để đánh giá kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị quý III năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
 
Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.
 Đồng chí Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình phát biểu tại hội nghị trực tuyến.
Đồng chí Trần Xuân Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị trực tuyến.
Trong quý III năm 2017, các vụ, cục, đơn vị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Trung ương với tinh thần trách nhiệm cao đã tích cực triển khai, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Công tác phối hợp giữa Ban Tổ chức Trung ương và các địa phương, đơn vị được thực hiện tốt, nhờ vậy các khó khăn, vướng mắc đã từng bước được tháo gỡ. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI,  Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã đạt được những kết quả tích cực; quy định về lề lối làm việc của Ban Tổ chức cấp ủy các cấp, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức đã từng bước được hoàn thiện.
 
Các đề án của Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao được triển khai đồng bộ; các quy định của Bộ Chính trị về tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp được ban hành kịp thời, nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của dư luận. Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020, triển khai công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025 được hướng dẫn thực hiện nghiêm túc. Việc xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội được thực hiện đồng bộ. Nhiều mô hình, cách làm mới đã được các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tổ chức xây dựng Đảng trong quý III vẫn còn những khó khăn, vướng mắc như: đề án xây dựng vị trí việc làm của một số địa phương, cơ quan, đơn vị thẩm định chưa bảo đảm yêu cầu; việc rà soát, thẩm định hồ sơ cán bộ có lúc còn thiếu chặt chẽ, việc quản lý đảng viên đi làm ăn xa, tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên còn nhiều khó khăn…
 
Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được và một số khó khăn, tồn tại trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, hội nghị đã thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV năm 2017.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã báo cáo một số kết quả nổi bật trong triển khai nhiệm vụ của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình thời gian qua, nhất là công tác tham mưu và thực hiện các nhiệm vụ theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. Đồng chí nhấn mạnh, để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình sẽ tiếp tục học tập kinh nghiệm một số mô hình hay, cách làm mới của các tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Đồng chí cũng mong muốn Ban Tổ chức Trung ương sẽ tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều cách làm phù hợp trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, đồng thời kiến nghị, đề xuất các vấn đề liên quan đến quy hoạch một số chức danh, công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, bổ nhiệm cán bộ, chỉ tiêu nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức, xây dựng vị trí việc làm...
 
Hương Trà