.

Kinh tế-xã hội huyện Minh Hóa đạt được nhiều kết quả quan trọng

Thứ Ba, 25/07/2017, 11:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 24 và 25-7, HĐND huyện Minh Hóa khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ 4 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết HĐND huyện, tình hình phát triển kinh tế-xã hội an ninh-quốc phòng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2017.

Toàn cảnh kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Minh Hóa khóa XIX
Toàn cảnh kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Minh Hóa khóa XIX.

Tại phiên khai mạc, các đại biểu đã được nghe các báo cáo gồm: hoạt động của HĐND huyện 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản thực hiện 6 tháng cuối năm...

Trong 6 tháng đầu năm, tổng diện tích gieo trồng vụ đông-xuân toàn huyện đạt 95,73% kế hoạch, năng suất cây trồng đạt từ 92-101%; giá trị sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp thực hiện đạt trên 27,9 tỷ đồng, tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 17,2%. Các hoạt động xúc tiến và phát triển du lịch đang có chiều hướng phát triển. Hai chương trình kinh tế trọng điểm của huyện đang được tập trung thực hiện tốt.

Các lĩnh vực xây dựng cơ bản, quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng của huyện tiếp tục được thực hiện. Thu ngân sách đạt trên 7,4 tỷ đồng, đạt 27,9% dự toán giao. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực như thực hiện tốt kỳ thi THPT Quốc gia, duy trì công tác phổ cấp giáo dục các cấp. Công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng được quan tâm, chất lượng các hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin và truyền hình được nâng lên đáng kể. Đến cuối năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 39,73%, hộ cận nghèo còn 39,54%.

Tại kỳ họp này, HĐND huyện Minh Hóa đã thông qua các dự thảo nghị quyết: về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm 2017; về quyết toán ngân sách huyện năm 2016 và tờ trình của Thường trực HĐND huyện về chương trình giám sát năm 2018 của HĐND huyện.

Kỳ họp cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn nhằm tháo gỡ những vấn đề quan trọng như: giải quyết ô nhiễm môi trường, phát triển du lịch, đẩy mạnh xuất khẩu lao động, tạo việc làm cho lao động nông thôn, xây dựng lò giết mổ gia súc để phát triển chăn nuôi, ổn định giá nông sản cho người nông dân...

X.V