.

Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

Thứ Hai, 15/05/2017, 07:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 14-5, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy để nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 4 tháng đầu năm 2017. Tham dự buổi làm việc với đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các sở, ngành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang báo cáo với đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh những tháng đầu năm.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang báo cáo với đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh những tháng đầu năm.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm. Theo đó, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân, Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Sản xuất nông nghiệp gieo trồng bảo đảm lịch thời vụ và phát triển ổn định; sản xuất lâm nghiệp có chuyển biến khá; thủy sản từng bước phục hồi sau sự cố môi trường biển với sản lượng 4 tháng ước tính đạt 15.402 tấn, tăng 3,5% so với cùng kỳ.

Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung ưu tiên đầu tư, đặc biệt là đối với các địa phương phấn đấu về đích trong năm 2017. Lĩnh vực công nghiệp có bước tăng trưởng, một số dự án trọng điểm đang được tích cực triển khai.

Cũng trong 4 tháng đầu năm, Bộ Xây dựng đã quyết định công nhận khu vực thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) và thị trấn Hoàn Lão (huyện Bố Trạch) mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV. Hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch được đẩy mạnh với nhiều chương trình phong phú, hấp dẫn, góp phần đưa lượng du khách đến Quảng Bình đạt 878.000 lượt, tăng 4,4% và doanh thu tăng 3,3% so với cùng kỳ. Thu ngân sách ước đạt 1.071 tỷ đồng, đạt 32,9% dự toán địa phương và tăng 40,3% so với cùng kỳ. Công tác xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh và đạt các kết quả tích cực.

Lĩnh vực xây dựng Đảng được triển khai toàn diện. Tình hình Đảng bộ ổn định, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tích cực chỉ đạo triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh; sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, ban hành các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Công tác chi trả tiền bồi thường thiệt hại do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển được tập trung chỉ đạo và triển khai hiệu quả. Đến nay, toàn tỉnh đã giải ngân 1.970 tỷ đồng/2.360 tỷ đồng Trung ương tạm cấp và chỉ đạo các địa phương ứng trước kinh phí để chi trả cho người dân bị thiệt hại 95 tỷ đồng, tạo được sự đồng tình cao trong nhân dân.  Công tác triển khai xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 đang được khẩn trương triển khai thực hiện...

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã báo cáo một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 và có các kiến nghị, đề xuất đối với Ban Kinh tế Trung ương trong lĩnh vực triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Bình ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Quảng Bình trong 4 tháng đầu năm. Đồng chí cũng đã cho ý kiến cụ thể đối với việc triển khai các dự án và những kiến nghị, đề xuất của Quảng Bình. Về thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, trong quá trình triển khai nếu có các vướng mắc, khó khăn, Ban Kinh tế Trung ương sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ tỉnh.

Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương lưu ý, việc triển khai các dự án cần được thực hiện đúng quy trình, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Quá trình triển khai cần tập trung chú trọng công tác đánh giá tác động môi trường, kêu gọi các nhà đầu tư bảo đảm năng lực.

Bên cạnh việc triển khai các dự án, đồng chí cũng yêu cầu tỉnh tiếp tục chú trọng mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; tiếp tục phát huy những hiệu quả trong công tác chi trả tiền đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển trong thời gian tới, bảo đảm công khai, minh bạch, góp phần ổn định an ninh trật tự trên địa bàn...

Ngọc Mai