.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV

Thứ Hai, 15/05/2017, 17:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 15-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh tại hội trường UBND xã Vĩnh Ninh.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Văn Tuân, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Quảng Ninh.

Các đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 22-5 đến ngày 21-6 tại Thủ đô Hà Nội. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 13 dự án luật và 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến vào 8 dự án luật; xem xét quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, thực hiện chức năng giám sát và một số vấn đề quan trọng khác của đất nước. Trong đó xem xét các báo cáo của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017. Ủy ban Trung ương MTTQVN báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri và nhân dân; nghe chất vấn và trả lời chất vấn...
 
Cử tri huyện Quảng Ninh đã có 22 lượt ý kiến phát biểu kiến nghị về các vấn đề sau: việc thực hiện các chế độ chính sách cho người có công, tham gia kháng chiến và cán bộ thôn đã nghỉ hưu; xung quanh các vấn đề liên quan đến sự cố ô nhiễm môi trường biển; cần quan tâm đến vấn đề ô nhiễm nguồn nước và bảo vệ môi trường; tạo điều kiện giải quyết các thủ tục về việc người dân thuê đất sản xuất, mở rộng nuôi trồng thủy sản; việc khai thác tài nguyên khoáng sản còn bất cập; cần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn trên địa bàn huyện...
 
Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và các sở, ngành trả lời một số ý kiến, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu ghi nhận, đánh giá cao những kiến nghị chính đáng của người dân huyện Quảng Ninh. Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã tiếp thu và trực tiếp giải trình, làm rõ các nội dung cử tri quan tâm và đề nghị ban, ngành các cấp trên địa bàn cần giải quyết kịp thời, tránh để người dân bức xúc; đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị còn lại của cử tri để phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.
 
Hương Trà
 
* Chiều 15-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy tại thị trấn nông trường Lệ Ninh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri thắc mắc.
Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương tiếp thu và giải trình một số kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo dự kiến một số nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp đó, cử tri huyện Lệ Thủy đã có 18 lượt ý kiến đề xuất, kiến nghị liên quan đến một số vấn đề như: chế độ chính sách đối với người có công; công tác quy hoạch đất đai; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề giải phóng mặt bằng dọc Quốc lộ 1; chất lượng của việc khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; yêu cầu xử lý nghiêm việc đốt pháo trái phép; việc khai thác cát trái phép tại các xã ven biển; vấn đề xử lý nguồn nước tại hồ Cẩm Ly...

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy và các sở, ban, ngành đã giải đáp các kiến nghị. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã cảm ơn những tình cảm cũng như kỳ vọng của cử tri Quảng Bình dành cho đại biểu Quốc hội. Đồng chí Trưởng ban Kinh tế Trung ương hứa, những tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghiêm túc tiếp thu từng vấn đề cụ thể để chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, nhằm giúp người dân ổn định sản xuất và đời sống.

Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình cần phối hợp chặt chẽ để rà soát và thống kê cụ thể những kiến nghị của người dân. Những vấn đề nào thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp nào thì cần giải quyết dứt điểm, không để cử tri kiến nghị nhiều lần. Các vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương cần nhanh chóng tổng hợp báo cáo để trình lên Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.

Lê Mai