.
UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3-2017:

Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Thứ Bảy, 01/04/2017, 09:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 31-3, UBND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 3-2017 đánh giá tình hình kinh tế-xã hội 3 tháng đầu năm và báo cáo một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Qúy 1-2017, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân nên tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh cơ bản ổn định.

Vụ đông-xuân 2016-2017, toàn tỉnh gieo trồng trên 55.500ha cây trồng các loại, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước; chăn nuôi ổn định và có bước phát triển khá; công tác phòng ngừa dịch cúm gia cầm A H7N9 và các loại dịch bệnh khác đã được chú trọng. Sản lượng gỗ rừng trồng khai thác đạt 25.700m3, tăng trên 14% so với cùng kỳ; sản lượng thủy sản đạt trên 10.400 tấn và được tiêu thụ thuận lợi hơn so với các tháng trước. Tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ đền bù thiệt hại do sự cố môi trường biển cho nhân dân.

Quý 1, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 4%, giá trị công nghiệp ước đạt trên 2.450 tỷ đồng. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Thị trấn Kiến Giang (Lệ Thủy) và thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch) mở rộng đã được Bộ Xây dựng công nhận đạt tiêu chí đô thị loại IV. Về du lịch, 3 tháng đầu năm đã có 608 ngàn lượt khách đến Quảng Bình, doanh thu du lịch đạt trên 440 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách quý 1 trên địa bàn ước đạt 596 tỷ đồng. Tỉnh cũng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 131 đơn vị với số vốn đăng ký 556 tỷ đồng

Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, chăm lo đối tượng chính sách, người nghèo, vùng bị ảnh hưởng thiên tai và sự cố môi trường biển được quan tâm thực hiện; an toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục được đẩy mạnh; các hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch được tổ chức thiết thực trong và ngoài nước. Trong quý 1, ngành Thanh tra đã tổ chức 24 cuộc thanh tra hành chính, 27 cuộc thanh tra và 20 đợt kiểm tra chuyên ngành, phát hiện sai phạm với số tiền trên 4,9 tỷ đồng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh biên giới tiếp tục được giữ vững ổn định.

Báo cáo cũng nêu lên 15 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong quý II-2017. Các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm làm rõ các kết quả đạt được, đề xuất các kiến nghị, giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm quý II. Hội nghị cũng đã được nghe và thảo luận về đề án thành lập Trung tâm hành chính công Quảng Bình.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài ghi nhận và biểu dương những kết quả khả quan đã đạt được trong quý I. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: cần tiếp tục triển khai hiệu quả Quyết định 1880 và 309 của Thủ tướng Chính phủ về bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển, không để các đối tượng xấu lợi dụng kích động gây rối làm mất ổn định xã hội.

Trên lĩnh vực nông nghiệp, tập trung phòng, chống sâu bệnh trên cây trồng và dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, bảo đảm vụ đông-xuân thắng lợi; tập trung phòng cháy chữa cháy rừng. Sở Nông nghiệp-PTNT hướng dẫn, động viên ngư dân đẩy mạnh khai thác hải sản, đưa hoạt động khai thác và kinh doanh trở lại bình thường, đồng thời phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động vươn khơi bám biển của ngư dân; tích cực thực hiện các cơ chế, chính sách của Chính phủ về hỗ trợ ngư dân. Giao Sở Tài nguyên-Môi trường phối hợp với Sở Nông nghiệp-PTNT tổ chức đẩy mạnh thông tin quảng bá về biển an toàn.

Về công nghiệp, tập trung chỉ đạo triển khai các dự án trọng điểm. Trong lĩnh vực du lịch, tăng cường thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu 3 triệu lượt khách. Sở Du lịch tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch, nâng cao chất lượng các cơ sở dịch vụ du lịch; tăng cường công tác quản lý giá cả, đặc biệt chú trọng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổ chức hiệu quả hội nghị xúc tiến đầu tư; thực hiện tốt chương trình giảm nghèo; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, công chức…

Ngọc Mai