.

Tập huấn nghiệp vụ công tác khoa học lịch sử và bảo tàng truyền thống CAND

Thứ Ba, 04/04/2017, 08:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 3-4, tại Công an Quảng Bình diễn ra hội nghị tập huấn công tác khoa học lịch sử và bảo tàng truyền thống CAND đợt II. Đến dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban, Viện trưởng Viện Lịch sử CAND, Bộ Công an; Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Công an của một số tỉnh, cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa - Thể thao, Hội Di sản tỉnh Quảng Bình.

Trong những năm qua, công tác nghiên cứu, biên soạn, tổng kết lịch sử và bảo tàng truyền thống CAND được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Công an các cấp quan tâm, thực hiện có hiệu quả và đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhiều công trình nghiên cứu biên soạn lịch sử và di tích, bảo tàng, phòng truyền thống của các đơn vị trong CAND đã góp phần làm rõ, tôn vinh những thành tích, chiến công của lực lượng CAND qua các thời kỳ lịch sử.

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 5 ngày, với sự tham gia của gần 150 học viên đến từ 25 đơn vị thuộc Công an các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và một số tỉnh phía Bắc. Các học viên sẽ được tập huấn 9 chuyên đề cụ thể: nhận thức cơ bản lịch sử và khoa học lịch sử; khoa học công an và khoa học lịch sử công an; công tác chỉ đạo về tổ chức nghiên cứu biên soạn công trình lịch sử CAND; một số vấn đề cơ bản về lý luận và nghiệp vụ bảo tàng truyền thống CAND; di tích lịch sử-văn hóa và quy trình bảo tồn di tích lịch sử văn hóa CAND...

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND nêu rõ: Công tác khoa học lịch sử là một bộ phận cấu thành không thể tách rời và có tầm quan trọng trong chiến lược phát triển khoa học công nghệ của Bộ Công an đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Vì vậy, việc sưu tầm, tuyên truyền, phát huy di sản văn hóa dân tộc, văn hóa cách mạng là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, gắn với việc bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực công tác chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống lịch sử CAND. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong toàn lực lượng CAND.

Thùy Trang