.

Ra quân thực hiện "Tháng công nhân" năm 2017

Thứ Năm, 13/04/2017, 12:10 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 12-4, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ ra quân "Tháng công nhân" năm 2017. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh và hơn 100 công nhân, lao động đến từ các công đoàn cơ sở.
 Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho các đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho các đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn.
"Tháng công nhân" năm 2017 có chủ đề “Vì đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn” được triển khai từ ngày 15-4 đến 31-5 trong các cấp công đoàn. Đây là năm thứ 6 LĐLĐ tỉnh tổ chức “Tháng công nhân” nhằm đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì đoàn viên, lao động, nhất là đoàn viên, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Để thực hiện “Tháng công nhân” năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã trích ngân sách trên 2 tỷ đồng để hỗ trợ cho các đoàn viên, lao động, trong đó, hỗ trợ 100 suất quà với tổng số tiền 50 triệu đồng cho đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn; xây mới, sửa chữa 29 “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 640 triệu đồng; hỗ trợ 80 suất vay vốn cho đoàn viên, lao động nghèo với tổng số tiền 400 triệu đồng và 1 tỷ đồng để xây dựng 2 nhà nội trú cho giáo viên vùng sâu, vùng xa. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích đạt được của các cấp công đoàn trong thời gan qua, đồng thời yêu cầu sau lễ phát động các địa phương, đơn vị cần gắn liền nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh-quốc phòng với nhiệm vụ xây dựng và bảo đảm những lợi ích thiết thực cho đội ngũ đoàn viên, công nhân; các doanh nghiệp cần quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động; kịp thời động viên, khen thưởng những gương điển hình trong lao động, sản xuất; chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đoàn viên, lao động.

Ngoài ra, các tổ chức công đoàn tăng cường nắm bắt diễn biến tư tưởng của công nhân để kịp thời định hướng dư luận, giải quyết những vấn đề bức xúc góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh; làm tốt hơn nữa chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; phối hợp với các ban, ngành chức năng và các cấp chính quyền làm tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động...

Đ.Nguyệt