.

Lệ Thủy: Công bố Quy hoạch chung đô thị Kiến Giang đến năm 2035

Thứ Ba, 04/04/2017, 08:17 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND huyện Lệ Thủy vừa tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch chung đô thị Kiến Giang đến năm 2035.

Tại hội nghị, UBND huyện đã công bố quyết định về Quy hoạch chung đô thị Kiến Giang đến năm 2035. Theo đó, đến năm 2035, đô thị Kiến Giang có phạm vi địa giới hành chính gồm thị trấn Kiến Giang và 11 xã phụ cận (Phong Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Liên Thủy, Xuân Thủy, Cam Thủy, Hồng Thủy, Thanh Thủy, Ngư Thủy Bắc, Mai Thủy, Phú Thủy), với tổng diện tích 20.669,7ha, dân số 93.150 người.    

Mục tiêu là xây dựng thị trấn Kiến Giang mở rộng - đô thị loại IV trở thành thị xã mới của tỉnh trong tương lai, là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, thương mại, dịch vụ, đầu mối giao thông của vùng phía Nam tỉnh Quảng Bình.

Quy hoạch cũng chỉ rõ các phân vùng chức năng của địa phương, đưa ra định hướng và các dự án thu hút đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị như giao thông, điện,  thông tin – truyền thông, thoát nước thải và vệ sinh môi trường.

UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND xã, thị trấn có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc và khẩn trương công bố nội dung quy hoạch cho người dân biết, nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong thực hiện. 

Vân Anh
(Đài TT-TH Lệ Thủy)