.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm các mô hình kinh tế trang trại tại huyện Bố Trạch

Thứ Ba, 11/04/2017, 14:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-4, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm các mô hình kinh tế tại huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Nông dân tỉnh và Huyện ủy Bố Trạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang và đoàn công tác thăm trang trại nuôi lợn thịt của anh Trần Văn Phương ở xã Trung Trạch,
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác thăm trang trại nuôi lợn thịt của anh Trần Văn Phương ở xã Trung Trạch.

Đoàn đã đến thăm mô hình trang trại tổng hợp tại xã Cự Nẫm, trang trại nuôi lợn thịt và nuôi tôm trên cát tại xã Trung Trạch (Bố Trạch). Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao tinh thần dám nghĩ dám làm, những nỗ lực và thành quả của các chủ trang trại trong phát triển kinh tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các chủ trang trại và địa phương liên quan, trong quá trình phát triển kinh tế, cần phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, có hướng đầu tư phù hợp, đồng thời tập trung chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường để bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững. Đại diện các mô hình trang trại cảm ơn sự quan tâm, đồng hành và tạo điều kiện của tỉnh, đồng thời có một số đề xuất, kiến nghị để đưa hoạt động sản xuất ngày càng hiệu quả.

Phát triển kinh tế mô hình trang trại là hướng đi hiệu quả, góp phần quan trọng giải quyết việc làm, nâng cao đời sống, phát triển kinh tế-xã hội. Do đó, nhằm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ nông dân sản xuất kinh doanh trong tỉnh nói chung, nông dân huyện Bố Trạch nói riêng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, địa phương, cơ quan chức năng có các cơ chế và tạo điều kiện thuận lợi trong lĩnh vực vay vốn, đào tạo, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm... 

Ngọc Mai