.
Cục Thi hành án dân sự tỉnh:

Hoàn thành công tác thi hành án 1.359 vụ việc

Thứ Hai, 10/04/2017, 13:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-4, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức buổi họp báo thường kỳ quý II-2017, nhằm cung cấp cho các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương về tình hình hoạt động của ngành THADS tỉnh trong thời gian qua. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban Nội chính Tỉnh ủy; Văn phòng UBND tỉnh; Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh; Sở Thông tin-Truyền thông… cùng các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí, thông tấn đóng trên địa bàn. Đồng chí Mai Công Danh, Cục trưởng Cục THADS tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Ông Mai Công Danh, Cục trưởng Cục THADS tỉnh chủ trì buổi họp báo thường kỳ quý II-2017.
 Cục THADS tỉnh tổ chức buổi họp báo thường kỳ quý II-2017.

Tại buổi họp báo, đại diện Cục THADS tỉnh đã cung cấp cho đội ngũ nhà báo, phóng viên về tình hình hoạt động của ngành trong quý II-2017. Theo đó, tổng số vụ ngành thụ lý là 2.380 việc; 1.893 vụ việc có điều kiện THA. Trong quý đã thi hành xong 1.359 việc, đạt tỷ lệ 71,79%.

Về trị giá tiền, tổng số thụ lý trên 324.834 triệu đồng; tổng số tiền phải THA trên 274.999 triệu đồng, trong đó số tiền có điều kiện THA hơn 144.062 triệu đồng, đã tiến hành THA xong hơn 20.747 triệu đồng, đạt tỷ lệ 18,19%.

Cục THADS tỉnh cũng thông báo cho đội ngũ phóng viên, nhà báo về một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác THADS và hướng tháo gỡ, khắc phục.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, nhiều câu hỏi phóng viên đặt ra cho lãnh đạo Cục THADS tỉnh liên quan đến các vấn đề: sự phối hợp giữa Cục THADS tỉnh với ngành Tòa án nhằm tháo gỡ khó khăn, giải quyết THA các bản án, quyết định Tòa án tuyên không rõ, có sai sót, khó thi hành đang tồn đọng, tồn đọng thời gian dài; về công tác THA đối với vụ án Công ty cao lanh Quảng Bình; đề nghị Cục THADS tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tham gia nắm bắt, đưa tin kịp thời những vụ THADS trọng điểm mà ngành triển khai trong thời gian tới…

Thay mặt Cục THADS tỉnh, đồng chí Mai Công Danh tiếp thu những ý kiến từ các nhà báo, phóng viên. Trên cơ sở này, Cục THADS tỉnh sẽ xem xét những kiến nghị, đề xuất để những thông tin cung cấp cho các cơ quan thông tấn báo chí liên quan về ngành được nhanh chóng, kịp thời, chính xác, chính thống và đúng định hướng.

T.Long